Hội nghị học tập chuyên đề về “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015 

Cập nhật: 14-01-2015 | 11:56:17

(BDO) Sáng 14-1, tại Trường chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015.  Đến dự hội nghị có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu dự Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe GS- TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trình bày chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc

Các đại biểu đã được nghe một số câu chuyện về sự trung thực và tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ lời nói cho đến hành động, qua đó nhấn mạnh đến sự cần thiết về sự trung thực và trách nhiệm của người đảng viên. Đây là một phẩm chất hàng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý cũng như trách nhiệm gắn bó với nhân dân.

Giáo sư-Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo báo cáo chuyên đề tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về sự trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao về kết quả của hội nghị; đồng thời nhấn mạnh, qua hội nghị, giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo có thể phát huy tinh thần về sự trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng  chí cũng lưu ý, trong thời gian tới các cơ quan đơn vị cần triển khai tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề triển khai đăng ký tiếp tục Học tập và làm theo Bác trong năm 2015, đạt hiệu quả thiết thực gằn với nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị…

Ông PHẠM VĂN CÀNH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Cán bộ lãnh đạo cần phát huy vai trò nêu gương…

Để việc học tập chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2015 đạt kết quả thiết thực, đi vào thực tế cuộc sống, mang lại hiệu quả cao, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức tốt việc học tập về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2015 cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; chú ý việc làm theo Bác cần thể hiện rõ trong công việc hàng ngày; nêu cao tinh thần trung thực, trách nhiệm trong giải quyết công việc với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp, phù hợp với đặc điểm hoạt động của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Song song đó, ông Phạm Văn Cành cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là của cán bộ lãnh đạo các cấp, vì sự nêu gương của cấp trên sẽ có tác dụng thiết thực và có sức lan tỏa lớn. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cấp, các ngành phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ trách nhiệm nêu gương trước nhân dân, trước Đảng để tự giác thực hiện…

 

 

M.DUY-Đ.HẬU-Q.CHIẾN-T.QUỐC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên