Hội nghị Kết nối cung cầu mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản

Cập nhật: 31-10-2019 | 15:54:50

(BDO) Sáng 31-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019. Dự hội nghị có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, các đơn vị cung cấp giải pháp, người tiêu dùng.


Các diễn giả, chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ các khó khăn của doanh nghiệp tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu kết nối thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp sản xuất tại Bình Dương và các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ và  các tỉnh, thành phố lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung bộ…; giới thiệu năng lực gia công và xuất khẩu tại Bình Dương; kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp và chuyên gia tư vấn trực tiếp tại chương trình. Hội nghị có 3 hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm; hội nghị kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; chương trình hỗ trợ - kết nối tiêu thụ và tư vấn trực tiếp về các giải pháp ứng dụng trong doanh nghiệp. Hội nghị giới thiệu trực tiếp đến nhà kinh doanh, người tiêu dùng với nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản của 200 doanh nghiệp trưng bày tại 100 gian hàng.


Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Tại hội nghị, các đại biểu được chia sẻ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và kết nối thương mại điện tử; nâng cao giá trị sản phẩm và tối ưu quy trình sản xuất bằng giải pháp truy xuất nguồn gốc bằng công nghệ Blockchain; tạo và nâng cao giá trị sản phẩm qua việc thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm; trao đổi những khó khăn trong câu chuyện sản xuất và tiêu thụ sản phẩm… giúp cho các doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, thêm cơ hội kết nối tiêu thụ và tìm kiếm đối tác khách hàng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cho biết hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản tỉnh năm 2019 giữa Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận không chỉ dừng lại ở khâu kết nối cung cầu mà trở thành một kênh liên kết giữa các thành phần kinh tế hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, tổ chức phân phối hàng hóa theo hình thức chuyên nghiệp. Đồng thời, ông cũng kỳ vọng rằng hội nghị năm nay sẽ tìm được mối liên kết, thị trường tiêu thụ ổn định tạo động lực hướng đến xây dựng Bình Dương thành vùng thông minh trong tương lai.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên