Hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động HĐND

Cập nhật: 04-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 4-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND huyện, thị về chủ đề: “Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND”. Đồng thời triển khai hướng dẫn công tác tổ chức bầu cử bổ sung các chức danh HĐND, UBND các cấp và công bố công tác chuẩn bị tổng kết hoạt động, khen thưởng đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2004-2011.  

 

Hội nghị đã thông qua nhiều báo cáo tham luận nhằm nâng cao hiểu quả hoạt động của HĐND như: Tình hình thực tiễn, kinh nghiệm và những giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, tổng hợp, giải quyết kiến nghị cử tri; thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền hỗ trợ hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND.

 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến để công tác tiếp xúc cử tri phát huy hiệu quả trong thời gian tới. Bà Bùi Thị Bạch Tuyết, đại diện HĐND huyện Dĩ An, cho rằng, cần tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Trong đó, đại diện các cơ quan thẩm quyền cần mạnh dạn lên giải trình tại chỗ. Một đại biểu ở huyện Phú Giáo, cho rằng, để công tác tiếp xúc cử tri phát huy hiệu quả thì kỹ năng của đại biểu HĐND là khá quan trọng. Kỹ năng trình bày của người chủ tọa cũng sẽ mang tính quyết định. Người đại biểu HĐND cũng cần hiểu rõ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri nơi mình tiếp xúc.

 

Một  đại biểu HĐND thị xã Thủ Dầu Một, cho hay, để phát huy hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri thì phần đọc báo cáo cần ngắn gọn. Bởi thời gian qua, nội dung đọc báo cáo trong các buổi tiếp xúc cử tri còn dài. Theo đại biểu này, khi tiếp xúc cử tri thì buổi tiếp xúc cần đi vào các vấn đề trọng tâm mà cử tri quan tâm.

 

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên