Hội nghị tập huấn áp dụng thi hành các biện pháp xử lý hành chính

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:00:15

Vừa qua, Công an (CA) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác áp dụng, thi hành các biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng và cơ sở giáo dục bắt buộc; đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với các đối tượng phạm tội trong độ tuổi vị thành niên.

Tham gia lớp tập huấn có 250 đại biểu là Trưởng, Phó ban chỉ đạo 138 cấp huyện, thị, thành phố và trưởng CA các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Các nội dung tập huấn chủ yếu là những kiến thức pháp luật, kinh nghiệm thực tiễn, thông tin cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, giúp học viên tham gia tập huấn nắm bắt và lĩnh hội được các kiến thức chuyên môn, các kỹ năng chuyên sâu trong thực thi áp dụng pháp luật về các biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng và đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Theo đó, công tác áp dụng, thi hành các biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng và cơ sở giáo dục bắt buộc; đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với các đối tượng là người nghiện ma túy, người từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện hành vi phạm tội, người từ đủ 18 tuổi trở lên trong 6 tháng ít nhất 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính về xâm phạm tài sản của cơ quan, tổ chức, tài sản, sức khỏe, danh phẩm của công dân hoặc người nước ngoài thì thời hiệu áp dụng từ 6 tháng đến 1 năm.

NGỌC HÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên