Hội nghị tập huấn tuyên truyền về luật xuất, nhập cảnh, quá cảnh và cư trú

Cập nhật: 25-11-2020 | 16:06:15

(BDO) Sáng 25-11, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Tham dự hội nghị có Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công An; Đại tá Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng hơn 500 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu, khách mời đã được quán triệt những nội dung của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật bổ sung, sửa đổi một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Hướng dẫn kỹ thuật khai thác, cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất cảnh, nhập cảnh; tiếp nhận vân tay tại cửa khẩu, tại nơi tiếp nhận tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử và những vấn đề lưu ý trong thực hiện các quyết định tạm hoãn xuất cảnh, chưa cho nhập cảnh, gia hạn, giải tỏa…

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã có những câu hỏi liên quan đến hai luật trên như trình tự xuất nhập cảnh cho người lao động nước ngoài trong mùa dịch Covid-19; người nước ngoài hết hạn hộ chiếu thì xin cấp lại ở đâu, làm thủ tục tạm trú cho người nước ngoài… Đại tá Lê Hồng Thái đã giải đáp và trả lời các câu hỏi, những thắc mắc của các đại biểu tại hội nghị.

Hai luật trên đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ hợp thứ 8 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2020.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên