Hội nghị trực tuyến phản biện xã hội 2 dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh

Cập nhật: 25-09-2020 | 13:31:18

(BDO) Sáng 25-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Ủy ban MTTQ Việt Nam 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh (ảnh). Gần 500 đại biểu dự hội nghị tại các điểm cầu.

Hội nghị được tổ chức để phản biện xã hội về 2 dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh, gồm: “Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bình Dương” và “Chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn Bình Dương giai đoạn 2021- 2025.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày 2 dự thảo trên. Theo đó, việc nuôi chim yến gần đây phát triển rất nhanh, hiệu quả kinh tế cao, tuy nhiên cũng làm ảnh hưởng đến môi trường sống của cộng đồng, gây ô nhiễm môi trường; cần có quy định về vùng được nuôi chim yến... Về xây dựng nông thôn mới, dự thảo quy định mức hỗ trợ cụ thể trong thời gian tới; phấn đấu đến năm 2025 Bình Dương có 50% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 10% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

 Góp ý, phản biện các dự thảo nghị quyết, các đại biểu cho rằng cần bảo đảm không gây thiệt hại cho các hộ nuôi chim yến cũng như không gây ảnh hưởng đến cộng đồng; tiếp tục tập trung thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới nhưng không nên lãng phí, phục vụ người dân tốt hơn...

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đề nghị Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Những ý kiến này sẽ được tổng hợp và trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên