Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20-01-2021 | 17:00:43

(BDO) Sáng 20-1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố.

Theo đại diện Bộ Y tế, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham mưu của Bộ Y tế, công tác phòng chống dịch Covid-19 có những bước thắng lợi hết sức quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay biến chủng của vi rút làm mọi người lo ngại, đòi hỏi cần có sự hợp tác chặt chẽ của tất cả các nước, các địa phương mới phòng chống dịch thành công. Bên cạnh đó, Bộ Y tế nhấn mạnh 4 nội dung về công tác phòng chống dịch từ nay đến cuối năm.

Tại Bình Dương, cho đến thời điểm này công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, chưa phát hiện ca nhiễm bệnh trong cộng đồng. Tính đến ngày 20-1, toàn tỉnh ghi nhận 28 ca dương tính với Covid-19 trong khu cách ly là các công dân Việt Nam từ nước ngoài về và chuyên gia nước ngoài. Tổng số ca hiện còn cách ly tập trung là 306 trường hợp, đến nay đã hoàn thành cách ly tập trung cho 5.613 trường hợp, tích lũy đã tổ chức cách ly tập trung cho 5.919 trường hợp, không còn ca cách ly tại nơi cư trú.

Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã hướng dẫn lại cho các địa phương phương pháp cách ly y tế phòng chống dịch và phương án triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới nhằm đảm bảo tốt nhất trong tình huống xấu có thể xảy ra.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên