Hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách giai đoạn 2015-2020

Cập nhật: 01-10-2020 | 14:11:38

(BDO) Sáng 1-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NH CSXH) Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách giai đoạn 2015-2020. Hội nghị được trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Võ Văn Đức, Giám đốc NHCSXH - chi nhánh Bình Dương - thừa ủy nhiệm của lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến.

5 năm qua, việc tổ chức thực hiện các nội dung ủy thác được NHCSXH phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai sâu rộng và thống nhất trong cả nước từ Trung ương đến địa phương. Kết quả, hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong giai đoạn 2015-2020 được thực hiện với 18 chương trình tín dụng. 

Tính đến 31-8-2020, tổng dư nợ các chương trình tín dụng thực hiện theo phương thức ủy thác đạt 220.545 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 99,56% tổng dư nợ của NHCSXH trong cả giai đoạn; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 11,8%. Riêng tại tỉnh Bình Dương, NHCSXH và các tổ chức như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh, Tỉnh đoàn đã triển khai cho vay ủy thác với tổng dư nợ đạt trên 3.136 tỷ đồng, tăng 2.045 tỷ đồng so với 2015. Với kết quả này, hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội đã và đang thực sự góp phần đáng kể vào việc giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội thoát nghèo để vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia như xóa đói giảm nghèo, nông thôn mới tại các địa phương.

Trong giai đoạn 2020-2025, hệ thống NHCSXH và các tổ chức đoàn thể phấn đấu huy động nguồn vốn từ ngân sách địa phương bổ sung hàng năm tăng bình quân trên 20%; thực hiện hoạt động ủy thác với tổng dư nợ tăng bình quân từ 6 - 10%/năm…

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên