Hội nghị trực tuyến triển khai Luật An ninh mạng

Cập nhật: 29-10-2019 | 16:12:38

(BDO) Sáng 29-10, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật An ninh mạng đến 9 điểm cầu của huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật An ninh mạng

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết Luật An ninh mạng được Quốc hội khóa 14 thông qua ngày 12-6-2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019, là cơ sở pháp lý quan trọng để phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật trên không gian mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân; tạo hành lang pháp lý để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống thông tin, góp phần đảo bảo an ninh, trật tự và xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh trên không gian mạng. Đây là văn bản pháp lý quan trọng, mang tính cấp thiết trong xã hội hiện nay, cần thiết phải phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh để nhận thức và thực hiện đúng quy định.

Tại hội nghị, thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã trình bày báo cáo chuyên đề: “Quá trình xây dựng, nội dung cơ bản và một số vấn đề đặt ra trong triển khai thi hành Luật An ninh mạng”; chuyên đề “Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong triển khai thi hành Luật An ninh mạng”.

TÂM TRANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên