Hội nghị trực tuyến Triển khai nhiệm vụ năm 2015 của ngành giao thông vận tải

Cập nhật: 19-01-2015 | 14:58:25

(BDO) Sáng 19-1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến Triển khai nhiệm vụ năm 2015 của ngành GTVT. Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương có ông  Lê Văn Rum, Giám đốc Sở GTVT cùng một số lãnh đạo sở, ngành trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến của ngành GTVT

Tại hội nghị, ông  Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT, đã tổng kết công tác  năm 2014, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015 của ngành GTVT. Theo đó, công tác của ngành GTVT năm 2014 đã được Bộ cụ thể hóa bằng các chương trình hành động và hướng dẫn, tổ chức thực hiện trong toàn ngành. Năm 2014, Ban Cán sự Đảng đã ban hành 39 Nghị quyết; Bộ đã ban hành 32 chỉ thị, 126 công điện, hơn 5.100 quyết định và 17.500 văn bản chỉ đạo, điều hành, phối hợp giải quyết công việc. Đồng thời, Bộ đã chỉ đạo làm rõ, giải quyết, xử lý ngay các vụ việc liên quan đến ngành GTVT; chất lượng các công trình hạ tầng giao thông, chất lượng dịch vụ vận tải ngày một tốt hơn; tiến độ thi công các dự án, tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp được đẩy nhanh, bảo đảm hoàn thành đúng, vượt tiến độ đề ra, phát huy hiệu quả, góp phần thúc đầy phát triển kinh tế-xã hội.

Với phương châm hành động của toàn ngành GTVT năm 2015 là  “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”, Bộ GTVT đã đề ra 4 chỉ tiêu là tăng trưởng bình quân 5% về tấn hàng hóa và lượt hành khách so với năm 2014;  hoàn thành kế hoạch thực hiện và giải ngân tất cả các nguồn vốn được giao dự kiến 86.636,9 tỷ đồng; phấn đấu giảm tai nạn giao thông trong cả nước xuống từ 5-10%;…

Ngoài ra, Bộ GTVT còn đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch trong năm 2015 là hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch, đề án; quản lý vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông….

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên