Hội nghị ứng dụng CNTT trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phía Nam

Cập nhật: 25-09-2010 | 00:00:00
st1\:*{behavior:url(#ieooui) } Sáng qua (24-9), tại UBND tỉnh đã diễn ra hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN-MT) các tỉnh, thành phía Nam. CNTT trong ngành TN-MT đóng vai trò quan trọng, là mắt xích liên kết, xuyên suốt cho 7 lĩnh vực quản lý Nhà nước về TN đất, nước, địa chất khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, đo đạc bản đồ và TN biển, làm nền tảng cho việc thu thập, quản lý, phân tích, xử lý và phân phối thông tin TN-MT; ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành và cải cách hành chính.

Trong thời gian qua, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Sở TN-MT các tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác điều hành sở bước đầu đạt kết quả đáng khích lệ. 100% các sở đã xây dựng được mạng LAN và được nối mạng với UBND tỉnh bằng đường leaseline qua mạng truyền số liệu chuyên dùng, kết nối internet qua đường ADSL... Bên cạnh những kết quả ứng dụng CNTT đạt được thì còn một số hạn chế cần khắc phục về nhân lực, thiết bị, kinh phí... các thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp còn chưa được tin học hóa...

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên