Hội Nông dân huyện Phú Giáo: Giải ngân 1 tỷ đồng vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 29-11-2020 | 22:12:40

Hội Nông dân huyện Phú Giáo vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Tân Hiệp tổ chức lễ bàn giao và giải ngân 1 tỷ đồng vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cho hội viên nông dân xã Tân Hiệp (ảnh). Đây là nguồn vốn ủy thác của UBND huyện thông qua tổ chức Hội Nông dân huyện.

Theo đó, số vốn trên được giải ngân cho 11 hội viên Chi hội nghề nghiệp chăn nuôi vịt cạn, xã Tân Hiệp. Trong đó, 10 hội viên được vay số vốn 90 triệu đồng, 1 hội viên được vay số vốn 100 triệu đồng để đầu tư thực hiện mô hình chăn nuôi vịt cạn theo hướng trại lạnh. Với việc giải ngân số tiền 1 tỷ đồng lần này đã nâng tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân được giải ngân cho hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Giáo trong năm 2020 đạt hơn 12,6 tỷ đồng và nâng tổng dư nợ vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân do hội quản lý đến nay đạt hơn 25,1 tỷ đồng. Tại buổi lễ bàn giao và giải ngân vốn, ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, mong muốn các hội viên được vay vốn sử dụng nguồn vốn được vay đúng mục đích, hiệu quả, có ý thức, trách nhiệm trong việc trả lãi và gốc vay đúng quy định.

Những năm qua, từ nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân, nhiều nông dân tại huyện Phú Giáo đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế như trồng trọt, chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, đem lại hiệu quả kinh tế cao và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên