HộI Nông dân tỉnh: Hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Cập nhật: 19-04-2010 | 00:00:00

Trong quý I vừa qua, bằng nhiều hình thức tạo nguồn vốn giúp hội viên nông dân đầu tư phát triển sản xuất, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã hướng dẫn, xét cho các hội viên vay số tiền hơn 1,5 tỷ đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân, vốn tương trợ và xét cho hơn 800 hội viên nông dân khác có nguồn vốn làm ăn từ hình thức hỗ trợ cây con giống, thức ăn gia súc, phân bón...

Trong quý, Hội Nông dân cũng đã phối hợp với các ngành tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn cho nông dân về kỹ thuật trồng rau mầm, rau màu phủ bạt, hoa lan cây cảnh, chăm sóc cây điều, cây ăn trái; kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, cách sử dụng an toàn nông dược... Kết quả các cấp Hội Nông dân đã tổ chức được 102 lớp tập huấn với 3.209 lượt người dự. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp tổ chức cho 124 cán bộ, hội viên nông dân tham quan học tập kinh nghiệm các mô hình về chăn nuôi, trồng trọt, du lịch sinh thái tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên