Hội nông dân tỉnh: Nhiều điển hình trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 25-09-2020 | 08:44:05

 Trong 5 năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền, phát động cán bộ, hội viên nông dân tích cực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo từng chuyên đề hàng năm thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực trong công tác, đời sống và sản xuất. Từ đó, nhiều nông dân đã sáng tạo, ứng dụng những tiến bộ, công nghệ mới nhằm tiết kiệm chi phí trong sản xuất.

Cụ thể, các cấp hội phối hợp tổ chức hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”, vận động nông dân tiết kiệm trong sản xuất, tiêu dùng, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết trong hội viên, nông dân. Hội Nông dân TP.Dĩ An phát động trong cán bộ, hội viên nông dân treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình… Qua việc học tập, làm theo Bác đã xuất hiện nhiều điển hình trong hội viên, nông dân. Đơn cử như ông Nguyễn Văn Long, ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đã nghiên cứu, chế tạo thành công máy quét lá, máy rải phân và máy phun thuốc chăm sóc, trị bệnh cho cây cao su; bà Trần Thị Thêm, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát hiến đất xây dựng văn phòng làm việc khu phố; ông Phạm Văn Đức, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng tham gia tốt công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc và làm đường giao thông nông thôn…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên