Hội Nông dân TP.Thuận An: Chung tay xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp

Cập nhật: 20-07-2020 | 07:27:48

Trong những năm qua, Hội Nông dân (ND) TP.Thuận An luôn quan tâm triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên. Qua công tác phát động phong trào, nhiều mô hình, điển hình tiên tiến xuất hiện, góp phần xây dựng đô thị Thuận An văn minh, giàu đẹp.


Các điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua tham gia giao lưu tại hội nghị điển hình tiên tiến công tác Hội ND TP.Thuận An, giai đoạn 2015-2020

Thời gian qua, Hội ND TP.Thuận An luôn quan tâm triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các phong trào thi đua khác tại địa phương. Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, Hội ND TP.Thuận An đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức được 126 lớp tập huấn và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về nông nghiệp đô thị, thu hút hơn 3.600 lượt hội viên tham dự; đồng thời tổ chức 53 buổi hội thảo, 18 chuyến tham quan học tập kinh nghiệm với 1.870 lượt hội viên, nông dân dự. Các cấp Hội ND trên địa bàn thành phố còn tranh thủ và tạo nhiều nguồn vốn hỗ trợ cho nông dân có điều kiện phát triển các mô hình sản xuất mang hiệu quả kinh tế cao, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội, cải thiện đời sống gia đình.

Qua kết quả bình xét trong 5 năm (2015-2020), tại TP.Thuận An có 5.716/6.795 lượt hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh, doanh giỏi, đạt tỉ lệ 84,12%. Đặc biệt, tại TP.Thuận An có nhiều hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu như ông Nguyễn Văn Tuấn (phường An Thạnh) với mô hình trồng rau an toàn; ông Trần Minh Vũ (phường Vĩnh Phú) kết hợp trang trại nuôi bồ câu với quán ăn gia đình hay ông Nguyễn Sơn (phường Bình Chuẩn) có trang trại nuôi trăn - cá sấu, kết hợp với làm các sản phẩm từ da cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu…

Hội ND thành phố còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức phát động các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư. Thông qua các buổi sinh hoạt, Hội ND đã tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân phối hợp xây dựng và mở rộng đường giao thông, chỉnh trang đô thị, nạo vét kênh rạch, khai thông dòng chảy, hạ thế điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất được 23 công trình, với số tiền trên 25,4 tỷ đồng. Trong đó, hội viên nông dân đóng góp bằng tiền, hiến đất, cây trồng và hoa màu với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng và 750 công lao động.

Hàng năm, Hội ND thành phố còn chỉ đạo các cấp hội cơ sở ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường tự quản với tổng chiều dài trên 12km, tham gia xóa quảng cáo rao vặt và phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng “Phường văn minh đô thị” và “Khu phố không rác”. Hội ND thành phố còn phát động hội viên hăng hái đăng ký hộ gia đình nông dân văn hóa, kết quả bình xét có 1.513/1.577 hộ hội viên đạt gia đình văn hóa năm 2019.

Trong công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, Hội ND TP.Thuận An cùng công an thành phố tổ chức 3 buổi tuyên truyền về an ninh trật tự. Nội dung tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn để người dân cảnh giác. Buổi tuyên truyền đã thu hút 319 lượt người tham dự. Các cấp hội ở cơ sở còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nhiều vụ việc. Không những thế, các cấp hội cơ sở còn phối hợp các ngành vận động thanh niên con em hội viên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu hàng năm. Ngoài ra, Hội ND các xã, phường còn vận động 282 con em tham gia tổ an ninh tự quản và lực lượng dân quân tự vệ bảo vệ khu ấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nói thêm về hiệu quả các phong trào thi đua, bà Nguyễn Thụy Minh Chi, Chủ tịch Hội ND TP.Thuận An, cho biết: “Để duy trì, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, Hội ND thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động các cấp hội cơ sở để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đưa phong trào thi đua phát triển liên tục và đạt được các mục tiêu đề ra. Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có những chuyển biến tích cực, có sự phối hợp với các cơ quan trong việc giới thiệu, tuyên truyền các điển hình tiên tiến. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được lan tỏa. Phong trào thi đua đã và đang tạo nên sự gắn bó giữa các cá nhân với nhau, giữa các cá nhân với tập thể, tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh trong thi đua, kích thích sự phát triển năng lực, trí tuệ của mỗi cán bộ, hội viên, từ đó góp phần xây dựng đô thị Thuận An văn minh, giàu đẹp”.

 NGUYỄN HẬU - SƠN TÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên