Hội Phụ nữ xã Long Tân tích cực giúp nhau làm kinh tế

Cập nhật: 10-08-2011 | 00:00:00

Nhận thức được trách nhiệm trong công tác giúp đỡ chị em làm kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo nên thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Long Tân đã triển khai nhiều biện pháp góp phần giúp chị em cùng nhau làm kinh tế.  Chị Mai Thị Yến (ấp Hố Muồng, xã Long Tân) đang chăm sóc đàn bò sữa của gia đình

Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Long Tân đã vận động được 99 chị khá giúp 110 chị khó bằng nhiều hình thức vay vốn không tính lãi như: con giống, thực phẩm, gạo, tiền, phân diêm, vàng, ngày công với tổng số tiền hơn 282 triệu đồng.

Mô hình “lá lành đùm lá rách” ủng hộ và giúp đỡ chị em gặp khó khăn được đẩy mạnh và nhân rộng với những tấm gương điển hình như: chị Lê Thị Yến (49 tuổi, ấp Vũng Tây) hàng tháng ủng hộ 5 bao gạo (50kg/bao) và tiền để xây dựng mái ấm tình thương, chị Nguyễn Thị Thanh (68 tuổi, ấp Long Chiểu) thường xuyên cho gạo những hộ xung quanh, duy trì 13 tổ xoay vòng vốn có 165 chị tham gia với tổng số tiền 30.400.000 đồng. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với các nông trường cao su mở lớp dạy cạo mủ cho 165 chị em với số tiền hỗ trợ 300.000 đồng/người, giới thiệu việc làm vào các công ty cao su với mức thu nhập trung bình 3 triệu đồng/tháng.

Hội phối hợp cùng điện lực Dầu Tiếng cấp cho 58 hộ nghèo trong toàn xã 50kWh/tháng trong suốt nhiệm kỳ 2011-2015. Cũng trong tháng này, hội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho 4 hộ nghèo mượn 4 con bò giống đã đến mùa sinh sản nuôi trong vòng 3 năm không tính lãi. Phối hợp với Phòng Kinh tế huyện hỗ trợ

cho 20 hộ nghèo trong toàn xã, mỗi hộ 20 con gà giống, 75kg cám/tháng. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động các Mạnh Thường Quân được 174 phần quà tổng trị giá 35.740.000 đồng, riêng hội vận động được 27 phần quà tổng trị giá 5.920.000 đồng tặng hộ nghèo và các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Từ những hình thức hoạt động này đã góp phần hỗ trợ rất nhiều trong việc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.

Trong những tháng còn lại của năm 2011, Hội LHPN xã Long Tân tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, vận động chương trình “Ngày tiết kiệm phụ nữ nghèo” đạt chỉ tiêu, phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội của huyện hỗ trợ chị em phụ nữ khó khăn vay vốn sản xuất. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Bình đẳng giới, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật Phòng chống tham nhũng, tiếp tục tuyên truyền việc học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo thật sự là phong trào đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho hoạt động của Hội LHPN xã Long Tân thêm đa dạng hơn. Với các hoạt động cụ thể, hội không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên mà còn góp sức cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo.

Chủ tịch Hội LHPN xã Long Tân Trương Thị Ngọc Huyền:

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Hội LHPN xã Long Tân đã đăng ký phong trào và thực hiện tốt 3 nội dung “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Triển khai kế hoạch thi đua trong hệ thống hội từ xã đến ấp, việc học tập tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X, phối hợp chăm lo các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ nghèo vui xuân đón tết tạo thêm niềm tin vững chắc cho cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên