Hồi phục và bứt tốc tăng trưởng

Cập nhật: 01-07-2020 | 08:52:39

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lây lan đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội trong 6 tháng qua của nước ta và hầu hết các quốc gia trên toàn cầu. Tổng cục Thống kê vừa công bố cho biết GDP 6 tháng đầu năm 2020 của cả nước tăng 1,81%. Đây là mức tăng GDP thấp nhất của giai đoạn 2011-2020. Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là thành công bởi nền kinh tế nước ta tiếp tục duy trì tăng trưởng, không rơi vào tình trạng tăng trưởng âm.

Riêng với Bình Dương, hôm qua (30-6) tại phiên họp thường kỳ tháng 6 của UBND tỉnh, báo cáo cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu kinh tế đều tăng; công tác an sinh xã hội được tỉnh quan tâm thực hiện chu đáo. Điều đó cho thấy sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của hệ thống chính trị và chính quyền các cấp trong tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tỉnh nhà trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời vẫn duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh và từng bước đưa nền kinh tế trở lại trạng thái bình thường.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, toàn bộ hệ thống chính trị, Chính phủ đặt ưu tiên hàng đầu việc phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người dân, thì mức tăng trưởng nêu trên là đáng được ghi nhận. Đây cũng là nền tảng vững chắc để nền kinh tế nước ta tiếp tục duy trì tăng trưởng, không rơi vào tình trạng tăng trưởng âm và tiếp tục có những mốc tăng trưởng tốt trong 6 tháng cuối năm.

Không những thế, tín hiệu đáng mừng là uy tín và vị thế của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá cao qua những thành công đạt được từ công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư an toàn. Các chuyên gia kinh tế nhìn nhận rằng, Việt Nam hiện đang có vị thế tốt để đón đầu các cơ hội đầu tư kinh doanh mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, hoạt động thương mại trở lại bình thường.

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đã cơ bản được khống chế. Trước mắt, một vấn đề quan trọng đặt ra trong giai đoạn được xem là “hậu Covid-19”: Tìm giải pháp và thực hiện các giải pháp để hồi phục, ổn định sản xuất, kinh doanh và bứt tốc trong tăng trưởng kinh tế… Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục khai thông sản xuất, mở rộng quy mô, xúc tiến giới thiệu quảng bá sản phẩm trong nước ra thị trường bên ngoài, kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa với các chính sách khuyến mại, giảm giá; bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, kể cả trong tình hình dịch bệnh trên thế giới có thể còn kéo dài…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên