Hội Sinh viên tỉnh nhận Huân Chương Lao động hạng Ba

Cập nhật: 05-08-2020 | 17:40:49

(BDO) Sáng 5-8, Ban Thư ký Hội Sinh viên (HSV) tỉnh tổ chức hội nghị kéo dài nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu HSV tỉnh khoá II, nhiệm kỳ 2015 – 2023. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện HSV các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được kiện toàn vào Ban chấp hành HSV tỉnh nhiệm kỳ 2015 -2023

Toàn tỉnh hiện có 8 trường đại học, cao đẳng có tổ chức HSV, với 24.038 hội viên sinh hoạt tại 27 liên chi hội và 588 chi hội. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 công tác Hội và phong trào sinh viên (SV) đạt nhiều kết quả nổi bật; các hoạt động được tổ chức sáng tạo; phong phú, đa dạng thu hút đông đảo SV tham gia. Thông qua các hoạt động đã phát huy được tính tình nguyện, xung kích của SV. Đặc biệt, phong trào SV 5 tốt có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho SV. Hàng năm, HSV tỉnh luôn được Trung ương HSV công nhận là đơn vị xuất sắc, là một trong những lá cờ đầu trong công tác Hội và phong trào SV cả nước.

4 tập thể và 10 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ được khen thưởng tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đã ghi nhận, biểu dương những kết quả HSV đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong giai đoạn 2020 – 2023, ông đề nghị Hội SV tỉnh cần tập trung thực hiện các giải pháp nhằm triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào SV 5 tốt; 2 chương trình tư vấn, hỗ trợ SV vững mạnh; tăng cường hơn nữa việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hoá cho SV; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của SV; chăm lo, hỗ trợ cho SV phát triển toàn diện; tiếp tục chăm lo, xây dựng HSV trường vững mạnh, đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động của Hội theo hướng sinh động hơn, hấp dẫn hơn…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Lộc đã trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho HSV tỉnh vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc..

Tại hội nghị đã hiệp thương 8 đồng chí vào ban chấp hành HSV tỉnh nhiệm kỳ 2015 -2023. Dịp này, Ban Chấp hành HSV tỉnh đã khen thưởng cho 4 tập thể, 10 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên