Hội thảo cải thiện giáo trình giảng dạy báo chí

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 16-3, tại TPHCM, Hội đồng Anh (British Council) phối hợp với Học viện Báo chí và tuyên truyền, Khoa báo chí và truyền thông trường Đại học Khoa học – xã hội & nhân văn Hà Nội và TP.HCM tổ chức buổi hội thảo “Cải thiện giáo trình giảng dạy báo chí”.

 

Đến dự hội thảo có lãnh đạo một số cơ quan báo chí tại TP.HCM và khu vực miền Đông Nam bộ, đại diện các cơ quan giảng dạy báo chí và hai chuyên gia đến từ trường City University London  - bà Barbara Rovlands và Barbara Schofield.

 

Hội thảo diễn ra sôi nổi với sự đóng góp ý kiến của nhiều nhà báo và cán bộ giảng dạy, tập trung vào chương trình giảng dạy báo chí cho sinh viên trong thời gian vừa qua, trong đó xoay quanh các vấn đề tồn tại và biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

Tại Việt Nam, trong thời gian qua chưa có bộ chương trình giảng dạy chuẩn về báo chí, mỗi cơ sở tự soạn ra chương trình có nơi nặng về tuyên truyền, có nơi nặng về kỹ năng tác nghiệp. Sinh viên khi ra trường tiếp cận công việc rất chậm, các kiến thức phổ quát không chuẩn và có sự cách biệt về kiến thức trong trường và thực tế. Các chuyên gia báo chí đến từ Anh cũng đã có ‎ ý kiến đóng góp về kinh nghiệm giảng dạy báo chí cũng như hỗ trợ sinh viên ra trường và đào tạo lại về kiến thức.     

 

Đây là cuộc hội thảo rất bổ ích không chỉ cho công tác giảng dạy trong thời gian tới mà còn rất cần cho cơ quan báo chí trong việc đặt hàng nhân sự chất lượng trong tương lai.

 

Nguyễn Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X