Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình Một cửa điện tử cấp huyện tại khu vực miền Nam

Cập nhật: 07-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 7-5, tại Bình Dương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình điện tử cấp huyện tại khu vực miền Nam. Tham gia hội thảo có gần 200 đại biểu đến từ 23 tỉnh thành phía Nam và các đơn vị đã phụ trách triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại các quận, huyện. Quận Tân Bình thuộc TP.HCM và huyện Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương là hai đơn vị ứng dụng mô hình một cửa cấp huyện thành công đã được giới thiệu đến các đại biểu tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm.

 

Được đưa vào ứng dụng đầu tiên tại TP.HCM từ năm 2005, đến nay, mô hình một cửa điện tử cấp quận, huyện đã thể hiện vai trò là một công cụ quan trọng và đắc lực đối với người dân, cán bộ thụ lý hồ sơ tại các quận, huyện và lãnh đạo các cấp. Bằng cách tạo ra môi trường làm việc điện tử và quy trình làm việc thông suốt, tổng thể và có sự liên kết chặt chẻ với nhau, chương trình một cửa đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, như: giúp cán bộ thụ lý hồ sơ nâng cao năng suất, giảm khối lượng công việc thủ công từ 20-30%. Hỗ trợ cán bộ trong quá trình thụ lý hồ sơ, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, bất cứ lúc nào. Đồng thời giúp việc tra cứu, tìm kiếm, in ấn, thống kê báo cáo được dễ dàng hơn; Đối với người dân, với mô hình này họ có thể giám sát, theo dõi và thực hiện được một số công việc mà không cần phải đến cơ quan nhà nước (thông qua website internet, voichat, SMS); Đối với lãnh đạo các cấp, với sự hỗ trợ đắc lực từ CNTT, họ được cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ tốt công tác điều hành, quản lý. Đồng thời, theo dõi được từng bước công việc để có chỉ đạo kịp thời phục vụ tốt cho người dân.

 

Tại buổi hội thảo, Cục ứng dụng CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chia sẻ quan điểm quyết tâm nhân rộng các mô hình cấp huyện và hệ thống một cửa điện tử cả nước. Bộ cũng đã có những hướng dẫn cụ thể các yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật của hệ thống phần mềm một cửa điện tử.

 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên