Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2011 thành công tốt đẹp

Cập nhật: 14-03-2011 | 00:00:00

·           Sôi nổi thảo luận nhóm theo chủ đề; Sự kiện xác lập 2 kỷ lục Việt Nam

Sáng qua (13-3), lễ bế mạc Hội thảo Hoằng pháp (HP) toàn quốc 2011 đã diễn ra tại hội trường Nhà hát Thanh Lễ. Trong 5 ngày liên tiếp, hội thảo đã tiến hành thảo luận nhiều chủ đề thiết thực, gắn với những vấn đề đặt ra của thời đại, của dân tộc, những điều ích nước lợi dân, vì an sinh và môi trường xã hội. Nhiều sáng kiến, giải pháp được đánh giá cao và sẽ được đưa vào nghị quyết để thực thi trong thời gian tới. Thay mặt Ban tổ chức hội thảo, Thượng tọa Thích Tấn Đạt - Phó ban, kiêm Chánh Thư ký Ban HP Trung ương, Phó ban Thường trực Ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm để hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp.

  Đại diện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam trao giấy chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam cho Ban tổ chức Hội thảo HP toàn quốc 2011

Trong những ngày diễn ra hội thảo, các đại biểu Phật giáo đã cùng nhau thảo luận theo nhóm với từng chủ đề cụ thể. Đây là dịp để đại biểu Phật giáo cùng nhau tìm ra phương hướng hoạt động cho công tác Phật sự trong thời gian tới. Tại các địa điểm như Công viên văn hóa Thanh Lễ, các chùa Hội Khánh, Tây Tạng, Phước An, Phật Học, Phổ Thiện Hòa, Bửu Nghiêm (TX.TDM), các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về nhiều nội dung như HP với thanh thiếu niên; HP với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”; HP với từ thiện - xã hội; HP với đồng bào dân tộc; HP thời hội nhập và Phật giáo hải ngoại; HP với nghi lễ Phật giáo và xây dựng ngôi chùa văn hóa - du lịch - tâm linh; HP với môi trường và thay đổi khí hậu toàn cầu. Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự - Trưởng ban HP Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho biết HP bao giờ cũng mang tính giáo dục và vì thế luôn nhận được sự quan tâm không chỉ của riêng giới Phật giáo mà luôn được các nhà lãnh đạo, các nhà sư phạm, giáo dục... quan tâm. Tất cả các buổi thảo luận nhóm theo chủ đề đều diễn ra sôi nổi, có nhiều ý kiến đóng góp để tìm ra phương hướng hoạt động đạt hiệu quả hơn, nhằm góp phần phát triển, ổn định xã hội, giúp mọi người sống an lạc, hạnh phúc.

Hội thảo HP toàn quốc 2011 cũng đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công bố xác lập 2 kỷ lục Việt Nam là “Hội thảo HP lớn nhất Việt Nam” và “Hội thảo HP có HP viên dự tập huấn đông nhất từ trước đến nay”.

N.TRINH - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên