Hội thảo khoa học “Di sản văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch của các cù lao ở Bình Dương và Đông Nam bộ”

Cập nhật: 29-11-2020 | 05:01:24

(BDO) Ngày 28-11, tại xã Bạch Đằng, TX. Tân Uyên, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh đã phối hợp với Viện Phát triển chiến lực Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Di sản văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch của các cù lao ở Bình Dương và Đông Nam bộ”. Hội thảo đã nhận được sự quan tâm, gửi bài tham luận tham gia của nhiều nhà nghiên cứu khoa học, hoạt động chuyên môn, nhà báo, người dân trong và ngoài tỉnh, trong đó có 27 bài được chọn đăng kỷ yếu.

Các bài tham luận tập trung vào 5 chủ đề: Những vấn đề lý luận về du lịch cộng đồng; tiềm năng, hiện trạng và giải pháp khai thác du lịch trên sông Đồng Nai; tiềm năng, mô hình du lịch ở cù lao Thạnh Hội, Bạch Đằng; kinh nghiệm phát triển du lịch cù lao từ kinh nghiệm Tây Nam bộ; mô hình học tập trải nghiệm. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận: Những vấn đề cần quan tâm trong khai thác du lịch tại các cù lao trên sông Đồng Nai; thực trạng khai thác và giải pháp thúc đẩy du lịch sông Đồng Nai; liên kết phát triển sản phẩm du lịch sinh thái của vùng đất Tân Uyên nằm ven sông Đồng Nai; khai thác tiềm năng du lịch đường sông tại cù lao Bạch Đằng, Thạnh Hội...

Trong phiên thảo luận của hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về chủ đề phát triển các tiềm năng di sản cù lao Bạch Đằng và Thạnh Hội: Cơ hội, thách thức và giải pháp. Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đi tham quan một số mô hình, di sản văn hóa trên vùng đất cù lao Bạch Đằng và Thạnh Hội, TX.Tân Uyên.

 Hội thảo là dịp để chính quyền địa phương, người dân, công ty du lich và nhà nghiên cứu cùng bàn thảo để nhận diện, phân tích, đánh giá về nguồn tài nguyên du lịch ở các cù lao Đông Nam bộ, đặc biệt là ở cù lao Thạnh Hội và Bạch Đằng của TX. Tân Uyên. Từ đó đề xuất những giải pháp, mô hình nhằm phát triển du lịch nơi đây.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên