Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15

Cập nhật: 28-11-2019 | 12:40:32

(BDO) Sáng 28-11, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh, Trường đại học Việt - Đức (VGU) phối hợp với Hiệp Hội nghiên cứu châu Á (AURA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về đô thị hóa châu Á lần thứ 15, với chủ đề: “Tương lai đô thị - Những chuyển biến quan trọng ở các đô thị châu Á”.


Các học giả trình bày tham luận tại hội thảo

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Sở Xây dựng, Văn phòng Thành phố thông minh; ông Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Horasis; ông Peter Portheine, thành viên Ban Điều hành thành phố thông minh Bình Dương; Giáo sư Michael Douglass, Đại học Hawaii cùng nhiều học giả lớn đến từ Hoa Kỳ, CHLB Đức, Pháp, Phần Lan… và khách mời.

Tại hội thảo, các học giả quốc tế và trong nước đã trình bày nhiều bài tham luận, với các chủ đề như: Biến đổi khí hậu và thích ứng ở đô thị; Quản trị đô thị có tính khả thi và nền tài chính đô thị bền vững; Thành phố thông minh và đáng sống; Quy hoạch và phát triển tích hợp; Chỉnh trang và tái phát triển đô thị....

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được diễn ra tại Việt Nam và là lần thứ 15 sự kiện được tổ chức (2 năm một lần từ năm 1985). Sự kiện nhằm kết nối các học giả, chuyên gia, nhà quản lý quan tâm gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình đô thị hóa ở châu Á. Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27 đến 30-11-2019.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên