Hội thảo khoa học: “Tỉnh Thủ Dầu Một - 120 năm”

Cập nhật: 17-12-2020 | 17:11:38

(BDO) Ngày 17-12, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một phối hợp với Viện Khoa học xã hội vùng Nam bộ và Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo khoa học: “Tỉnh Thủ Dầu Một - 120 năm”. Tham dự hội thảo có gần 200 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên các trường ĐH, viện trong cả nước. Đây là hoạt động chào mừng sự kiện lịch sử 120 năm thành lập tỉnh Thủ Dầu Một, tiền thân của tỉnh Bình Dương hiện nay.


Các đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm

Các tham luận của đại biểu tập trung vào đặc điểm kinh tế, xã hội của tỉnh Thủ Dầu Một thời Pháp thuộc; lịch sử và ý nghĩa của địa danh Thủ Dầu Một; văn hóa và con người vùng đất Bình An - Thủ Dầu Một - Bình Dương; tiềm năng và hiện trạng phát triển kinh tế, về phát triển đô thị, đời sống xã hội đô thị và về đô thị thông minh. 

Tại hội thảo, có 7 báo cáo tiêu biểu đã được ban tổ chức lựa chọn trình bày, làm cơ sở cho các trao đổi chuyên sâu. PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, nội dung của hội thảo sẽ được trường xuất bản thành sách để phát hành rộng rãi trong nước và quốc tế.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X