Hội thảo kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Cập nhật: 20-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay 20-4, tại Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương đã tổ chức hội thảo kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4-2011 với chủ đề “Thiết kế Tương lai”.

Mục tiêu của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là: Nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của sáng chế, quyền tác giả, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; tăng cường hiểu biết về vai trò của việc bảo hộ các quyền sở hữu trí tuệ đối với việc thúc đẩy hoạt động sáng tạo và đổi mới; tôn vinh hoạt động sáng tạo và những thành quả mà các nhà sáng chế đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu; khuyến khích tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

Ngày sở hữu trí tuệ thế giới là một cơ hội lớn để thu hút mối quan tâm của công chúng cũng như các phương tiện truyền thông tới các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Với chủ đề “Thiết kế tương lai” hay nói một cách khác là “hoạt động thiết kế, tạo dáng sản phẩm”, Ngày sở hữu trí tuệ thế giới năm nay tôn vinh vai trò của kiểu dáng trên thị trường, trong xã hội và trong việc định hình cho những đổi mới của tương lai.

N.T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên