Hội thao lực lượng vũ trang tỉnh: Sôi nổi, hào hứng

Cập nhật: 18-08-2011 | 00:00:00

478 vận động viên (VĐV) tiêu biểu được tuyển chọn từ hội thao, hội thi cấp cơ sở đã về dự hội thao lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh giai đoạn 2 năm 2011 với tinh thần khẩn trương, sôi nổi, hào hứng mang lại thành tích cao...

Hội thao diễn ra từ ngày 9 đến 12-8 tranh tài 9 môn thi gồm: Điều lệnh đội ngũ có súng; 3 môn quân sự phối hợp (chạy vũ trang 3.000m đối với nam, 1.500m đối với nữ; ném lựu đạn xa trúng đích; bắn đạn thật bài 1 súng CKC); võ chiến đấu, thông tin, công binh, hóa học, thi nhận thức chính trị hiểu biết về Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và các nội dung giáo dục chính trị, hậu cần (thi đào và sử dụng bếp hoàng cầm); nhận thức về cuộc vận động “Khai thác, bảo quản, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” và tháo lắp, bảo quản vũ khí được trang bị...

 Thi đấu võ thuật tại hội thao Đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết đây là một hình thức quan trọng nhằm đánh giá thực chất công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, phong trào rèn luyện thể lực, hoạt động thể dục thể thao của bộ đội thường trực, lực lượng dân quân ở cơ sở; nâng cao trình độ tổ chức quản lý, huấn luyện của đội ngũ cán bộ quân sự các cấp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh trong tình hình mới. Hội thao còn là sân chơi bổ ích giúp các VĐV là cán bộ, chiến sĩ và cán bộ trực tiếp làm công tác huấn luyện có dịp giao lưu, trải nghiệm kiến thức, trình độ khả năng của mình về phương pháp huấn luyện, giảng dạy và học tập. Đó cũng chính là điều kiện động viên, khích lệ các cơ quan, đơn vị và VĐV ra sức thi đua, từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định yêu cầu đó, nên trong 3 ngày diễn ra hội thao, các VĐV đã thi đấu, tranh tài rất nghiêm túc. Một số môn như võ chiến đấu DQTV, ném lựu đạn xa trúng đích, kiểm tra nhận thức chính trị được các VĐV tập trung mọi nỗ lực ném trúng hướng, bảo đảm độ xa từ 35m trở lên (đối với nam) và 25m trở lên (đối với nữ). Tuy nhiên, đây là một trong 3 nội dung của 3 môn quân sự phối hợp nên vẫn còn phụ thuộc vào 2 nội dung còn lại. Dù vậy, các VĐV đều nhiệt tình thi đấu với quyết tâm cao. Nhộn nhịp và sôi nổi nhất có lẽ là điểm thi đấu võ chiến đấu DQTV, với 98 VĐV nam, nữ của 14 đội thuộc 7 huyện, thị. Yêu cầu mỗi đội phải thực hành 16 động tác võ liên hoàn và chia thành các cặp đánh đối kháng. Chính tính gần gũi và hấp dẫn đã thu hút khá nhiều người tham gia và cổ vũ.

Riêng môn thi viết nhận thức về chính trị tuy không ồn ào, náo nức như các môn khác, nhưng đây là nội dung rất khó. Với 5 chủ đề Ban tổ chức đưa ra gồm các bài giáo dục chính trị năm 2011; nội dung cơ bản của Luật DQTV; âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; công tác dân vận của lực lượng DQTV tham gia giải quyết vụ việc phức tạp và nội dung các chỉ thị của cấp trên. Cùng với các nội dung thi bắn súng, chạy vũ trang, thông tin, đào bếp hoàng cầm và tháo lắp súng cũng diễn ra khá sôi nổi và đầy kịch tính, đa số các VĐV đều tích cực thi đấu mong giành thành tích cho đơn vị, địa phương.

Kết quả, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 36 tập thể, 34 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thao; trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn LLVT TX.TDM, giải nhì thuộc đoàn LLVT huyện Tân Uyên và giải ba thuộc đoàn LLVT huyện Bến Cát.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên