Hội thảo “Phải làm gì khi có ca F0 trong nhà máy?”

Cập nhật: 29-07-2021 | 19:34:56

(BDO) Ngày 29-7, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương đã tổ chức hội thảo online với  chủ đề “Phải làm gì khi có ca F0 trong nhà máy?”. Hội thảo  thu hút hơn 200 doanh nghiệp (DN) tham gia qua ứng dụng Zoom.

Sản xuất gỗ tại Công ty TNHH DAFI (TX.Tân Uyên)

Tại hội thảo, nhiều tình huống và câu hỏi được đặt ra liên quan đến tình huống xử lý khi có ca F0 trong doanh nghiệp và các vấn đề liên quan luật định. Một số câu hỏi nổi bật đã được các diễn giả thảo luận tại hội thảo như sau: Nếu có ca F0 trong nhà máy thì doanh nghiệp có thể tiếp tục chuẩn bị thực hiện “3 tại chỗ” hay không; sự chủ động, tự chủ của DN khi xử lý ca F0 có vai trò như thế nào trong điều kiện các cơ quan chức năng bị quá tải trong xử lý đại dịch; các việc cần chuẩn bị khi chuẩn bị thực hiện “3 tại chỗ”, qui mô khoảng 100 người; các biện pháp để trấn an người lao động khi có ca F0 trong nhà máy…

Các tài liệu quan trọng về công tác phòng chống dịch của địa phương cũng đã được ban tổ chức hội thảo cung cấp đến các DN.

Ban tổ chức hội thảo cho biết quan  trọng nhất là khi có ca F0, DN phải ngay lập tức gửi công văn qua email và trực tiếp đến các cơ quan quản lý tại địa phương nơi DN đang sản xuất để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, qua khảo sát sơ bộ tại 100 doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương có 71 doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” và 29 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới; trong đó có 8 doanh nghiệp đã xuất hiện ca F0 trong nhà máy.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên