Hội thảo phối hợp giữa các cơ sở y tế trong quản lý bệnh lao

Cập nhật: 16-01-2020 | 18:02:36

(BDO) Chiều 16-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Sở Y tế đã tổ chức hội thảo phối hợp giữa các cơ sở y tế trong quản lý bệnh lao.

Theo kết quả khảo sát của ngành y tế, hiện nay dịch tễ bệnh lao ở Việt Nam đang giảm nhưng còn rất chậm. Vì vậy, việc phát hiện điều trị sớm và hết để cắt nhanh nguồn lây; điều trị lao tiềm ẩn để cắt nguy cơ nhiễm thành bệnh là vấn đề được ngành y tế quan tâm. Do đó, từ năm 2013 ngành y tế đã có thông tư quy định về việc phối hợp giữa cơ sở y tế công lập và tư nhân trong quản lý bệnh lao. Vì thực tế hệ thống y tế tư nhân phát triển nhanh, mạnh, đóng góp tích cực trong việc phát hiện bệnh lao mới, giúp cho chương trình phòng chống bệnh lao, chăm sóc và điều trị người bệnh đạt hiệu quả hơn, góp phần giảm việc lây bệnh trong cộng đồng.          Tại hội thảo cũng có kế hoạch thành Chi hội Phổi Bình Dương, nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm, các thành tựu khoa học - kỹ thuật cho các hội viên; xây dựng và phát triển chuyên ngành bệnh phổi và lao, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

HỒNG THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên