Hội thảo phòng ngừa và ứng phó ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 01-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh vừa tổ chức hội thảo phòng ngừa và ứng phó ngộ độc thực phẩm. Tham dự tập huấn có hơn 100 người là cán bộ phụ trách công tác VSATTP tại các doanh nghiệp có tổ chức bếp ăn tập thể, chủ các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã nghe các báo cáo viên thuộc Chi cục VSATTP tỉnh và Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM cung cấp những thông tin về tình hình chấp hành VSATTP tại các bếp ăn tập thể trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Luật an toàn thực phẩm; biện pháp bảo đảm VSATTP, kiểm soát mối nguy ô nhiễm thực phẩm; các bước chuẩn bị và ứng phó với vụ ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, đại diện một số doanh nghiệp còn chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện ATTP, bảo đảm cho người lao động ăn ngon, ăn đủ; đặt câu hỏi và nghe giải đáp trực tiếp về quy định giá tiền một suất ăn; dụng cụ tets nhanh nguyên liệu đầu vào…

Theo Chi cục VSATTP tỉnh, trong năm 2011, đã tiến hành thanh, kiểm tra 40,7% bếp ăn, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Kết quả, 30% bếp ăn tập thể chưa chấp hành tốt quy định pháp luật về ATTP, 14% bị xử lý cảnh cáo và phạt tiền 16% cơ sở.

 H.Thuận - T.Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên