Hội thao quân sự - quốc phòng lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên năm 2014: Hiệu quả, thiết thực

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:13:40

Hội thao quân sự - quốc phòng (QS-QP) trong lực lượng vũ trang (LLVT) là hoạt động thường xuyên để đánh giá thực chất kết quả huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị và huấn luyện chuyên ngành cho LLVT địa phương. Quán triệt rõ mục tiêu đó, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên vừa tổ chức thành công hội thao QS-QP LLVT. Hội thao không những đạt được mục đích trên mà qua đó còn biểu dương sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết của LLVT thị xã trong thực hành huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Chú trọng huấn luyện sát thực tế

Huấn luyện chiến đấu là yếu tố hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, xây dựng nề nếp kỷ luật và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của LLVT địa phương. Thông qua huấn luyện chiến đấu, định hướng tư tưởng, mục tiêu chiến đấu của LLVT trong tình hình mới giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng hiệp đồng tác chiến và khả năng phối hợp hoạt động giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn...

Các vận động viên đang tranh tài nội dung kỹ thuật băng bó cứu thương

Công tác huấn luyện chiến đấu là mục tiêu thi đua quan trọng được LLVT TX.Tân Uyên thực hiện sôi nổi, bảo đảm đúng phương châm, phương pháp và các mối kết hợp trong huấn luyện. Nhờ đó, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của LLVT thị xã ngày càng được nâng cao.

Thượng tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết những năm gần đây, cụ thể là trong năm 2013 và những tháng đầu năm 2014, công tác huấn luyện luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban CHQS và lãnh đạo của các ngành, các đơn vị quan tâm chăm lo, chỉ đạo xuyên suốt. Thể hiện rõ nét là trong nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch, nhiệm vụ của cấp ủy, Ban CHQS và các đơn vị đều có mục tiêu huấn luyện chiến đấu cụ thể, nhờ đó công tác huấn luyện đã được Ban CHQS thị xã thực hiện chu đáo, chặt chẽ, có chất lượng. Đặc biệt, việc huấn luyện luôn bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, sát tình hình thực tiễn từng địa phương, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng, từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Quyết tâm đạt thành tích cao

Năm nay, hội thao LLVT TX.Tân Uyên có 1.066 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ thuộc 13 đơn vị tự vệ và các xã, phường trên địa bàn tham gia. Nội dung tranh tài tại hội thao tập trung vào 7 nội dung quan trọng, gồm: Điều lệnh đội ngũ; 3 môn quân sự phối hợp (gồm ném lựu đạn xa trúng đích, chạy vũ trang 3.000m và bắn súng tiểu liên AK); võ chiến đấu dân quân tự vệ; tổ dân quân tự vệ bắn máy bay bay thấp bằng súng bộ binh; thi viết nhận thức chính trị; 5 môn kỹ thuật băng bó cứu thương và thi tháo lắp súng AR15.

Có tranh tài là có thắng thua, chính vì thế các vận động viên đã thi đấu sôi nổi với tinh thần quyết tâm giành thành tích cao. Để đạt được mục tiêu đó, cùng với việc huấn luyện đúng đủ nội dung, chương trình, Ban CHQS thị xã đã yêu cầu chỉ huy các đơn vị phải chú trọng huấn luyện sát nội dung, yêu cầu hội thao; nhất là phát hiện và chọn những cán bộ, chiến sĩ tích cực, có trình độ và năng khiếu của từng bộ môn cụ thể để bồi dưỡng và huấn luyện nâng cao mới đạt thành tích cao tại hội thao. Nội dung tranh tài tại hội thao đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, dân chủ và khả năng thực hành các phần thi đã được các vận động viên thực hiện dứt khoát, thuần thục và có nhiều sáng tạo.

Vận động viên Lê Huy Cường, đơn vị chiến sĩ dân quân xã Hội Nghĩa, phấn khởi cho biết: “Thời gian luyện tập hết sức vất vả, nhưng cùng với sự động viên, quan tâm của chính quyền và Ban CHQS, chúng tôi đã quyết tâm hoàn thành tốt nội dung thi của mình bằng khả năng và tinh thần cao nhất để có được thành tích về cho địa phương”.

Bên cạnh việc bảo đảm mọi mặt về vật chất, địa điểm thi đấu, việc lựa chọn các tổ trọng tài, Ban giám khảo đã được Ban CHQS thị xã thực hiện khá tốt. Theo Ban CHQS thị xã, tổ trọng tài, Ban giám khảo là những người cầm cân nẩy mực quyết định thành tích của mỗi vận động viên, mỗi đơn vị nên việc lựa chọn, bồi dưỡng, quán triệt tinh thần khách quan, dân chủ trong chấm điểm là điều rất quan trọng. Làm tốt điều này sẽ tạo thêm niềm tin và tinh thần quyết tâm thi đấu của các vận động viên, giúp cho hội thao QS-QP LLVT TX.Tân Uyên năm nay thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên