Hội thảo quốc tế “Các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng” lần thứ V năm 2016

Cập nhật: 24-11-2016 | 14:50:52

(BDO) Sáng 24-11, tổ chức Liên minh châu Âu Vì sự đổi mới (EAI) phối hợp với trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một và ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Các hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng” (ICCASA) thường niên lần thứ V-2016. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước. Hội thảo diễn ra trong hai ngày 24 và 25-11.

Hội thảo ICCASA thường niên do sáng kiến của Liên minh châu Âu Vì sự đổi mới không chỉ là diễn đàn công bố kết quả nghiên cứu, những xu hướng, ý tưởng mới của giới học thuật công nghệ thông tin quốc tế, mà còn đáp ứng những đòi hỏi bức thiết trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trên đường hướng đến kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế. Tiếp nối thành tựu từ hội thảo trước đây, ICCASA lần V-2016 đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu của Việt Nam và quốc tế. Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được 35 báo cáo khoa học, trong đó nhiều tham luận của các tác giả đang làm việc tại các cơ quan khoa học và giáo dục danh tiếng ở Canada, New Zealand, Hàn Quốc, Sry Lanka, Malaysia, Thái Lan…


Các đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm

Các báo cáo khoa học tập trung vào việc giải quyết các vấn đề cơ bản và cấp thiết đối với sự phát triển của công nghệ thông tin về chủ đề “Hệ thống cảm ngữ cảnh và ứng dụng” như dự báo trước sự di chuyển thuê bao trong mạng di động, cảm ngữ cảnh trong quản lý dự án, cảm ngữ cảnh trong giao tiếp giữa người và máy, mạng kinh doanh thích nghi ngữ cảnh, nhận dạng hoạt động của con người bằng điện thoại thông minh, chia sẻ kiến thức tổ chức sử dụng mạng xã hội, mô hình và lý luận tác nhân cảm ngữ cảnh cho nguồn tri thức hỗn tạp… Ban Tổ chức đã chọn 20 báo cáo trình bày tại hội thảo và sẽ xuất bản bởi Nhà xuất bản Springer (Cộng hòa Liên bang Đức).

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học công bố những kết quả nghiên cứu, trao đổi, tranh luận cởi mở, góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin nói chung; đồng thời gợi mở những ý tưởng nghiên cứu mới, những cách tiếp cận mới cho các nhà khoa học trong thời gian tới.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên