Hội thảo “Thực trạng đội ngũ cán bộ hội các cấp và các loại hình tổ chức cơ sở hội” tại Bình Dương

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Thực trạng đội ngũ cán bộ hội các cấp và các loại hình tổ chức cơ sở hội” tại Bình Dương.

Theo báo cáo, sau Đại hội Hội LHPN các cấp, cán bộ Hội LHPN trong tỉnh đã có sự chuyển biến rõ rệt về độ tuổi lẫn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị. Cán bộ từ 35 tuổi trở xuống chiếm trên 50%; cán bộ có trình độ chuyên môn đại học và sau đại học chiếm trên 26% trên tổng số cán bộ chuyên trách các cấp; có trình độ lý luận chính trị là 158, chiếm trên 62% trên tổng số cán bộ. Tuy nhiên, về nghiệp vụ công tác hội thì số lượng cán bộ chưa kinh qua công tác hội, chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội còn cao. Do đó, ngay sau khi kết thúc đại hội, Hội LHPN tỉnh đã rà soát và phối hợp với Trường Chính trị, Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 57 cán bộ hội.

Về loại hình tổ chức cơ sở hội, hiện toàn tỉnh có 98 tổ chức cơ sở hội, trong đó chủ yếu là loại hình cơ sở theo đơn vị hành chính có 91 xã, phường, thị trấn; công an 5; Hội Phụ nữ trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước 1 và 1 Hội Phụ nữ trong các chợ, siêu thị.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên