Hội thảo - Tọa đàm về các ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở

Cập nhật: 16-07-2010 | 00:00:00

Ông Nguyễn Quang Tuyến, Giám đốc Sở TT&TT giới thiệu thêm về phần mềm tự do nguồn mởÔng Nguyễn Quang Tuyến, Giám đốc Sở TT&TT giới thiệu thêm về phần mềm tự do nguồn mởSáng 14-7, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đã diễn ra buổi Hội thảo - Tọa đàm về các ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo các sở ngành cùng nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đây là buổi hội thảo được tổ chức nhằm tạo một diễn đàn để các đại biểu có thêm ý tưởng, đóng góp đề xuất về cơ chế, chính sách thúc đẩy việc sử dụng PMTDNM trong các cơ quan Nhà nước, đồng thời giới thiệu các phương án phù hợp để sử dụng hợp lý.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Quang Tuyến, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh đã giới thiệu với các đại biểu để hiểu rõ thêm về PMTDNM, cùng vai trò và tầm quan trọng của việc sử dụng nó trong hoạt động cơ quan, tổ chức Nhà nước và từng bước thực hiện mục tiêu hạn chế vi phạm bản quyền phần mềm, thực hiện đúng theo cam kết gia nhập WTO, góp phần phát triển công nghệ thông tin của cả nước nói chung. Bên cạnh đó, hội thảo cũng dành một phần thời gian cho các diễn giả cùng các doanh nghiệp đánh giá tình hình triển khai ứng dụng PMTDNM trong thời gian qua, đồng thời giới thiệu những kinh nghiệm quý báu cũng như những hạn chế trong việc triển khai, thúc đẩy ứng dụng PMTDNM trong thời gian tới.

Những ý kiến đóng góp tại buổi hội thảo này sẽ là nền tảng để Sở TT&TT có thêm kinh nghiệm thúc đẩy việc ứng dụng PMTDNM của tỉnh thêm đạt hiệu quả.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên