Hội thảo truyền thông giảm tiêu thụ muối

Cập nhật: 25-01-2021 | 07:54:27

 Sở Y tế vừa phối hợp với Viện Y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Truyền thông giảm tiêu thụ muối phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong dịch bệnh Covid-19.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được chia sẻ các nội dung như: Gánh nặng của bệnh không lây nhiễm, các hướng dẫn, lời khuyên về thực hành giảm muối trong lựa chọn thực phẩm, chế biến và nấu ăn tại gia đình, phòng chống bệnh không lây nhiễm trong dịch bệnh Covid-19. Theo đó, mỗi gia đình cần thực hành giảm muối ăn, phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm. Nghiên cứu của thế giới chỉ ra, ăn thừa muối còn liên quan đến béo phì, suy giảm nhận thức, rối loại thính lực, làm bệnh hen phế quản nặng thêm. Nhằm hướng dẫn thực hành giảm ăn muối, mỗi gia đình hãy truyền đi thông điệp “Cho bớt muối - Chấm nhẹ tay - Giảm ngay đồ mặn”, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên