Hội thảo “Ứng dụng số hóa và mô phỏng trong giáo dục nghề nghiệp”

Cập nhật: 14-12-2019 | 08:44:58

 Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng số hóa và mô phỏng trong giáo dục nghề nghiệp” trong khuôn khổ đề án thành phố thông minh Bình Dương. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trường đại học, một số trường cao đẳng tại Bình Dương và khu vực phía Nam; đặc biệt trong hội thảo có các doanh nghiệp hàng đầu trong giải pháp đào tạo tiên tiến trong và ngoài nước, như: VNPT Bình Dương, Labtech International Ltd, Công ty DKS, Siemens VN, Vicamtech, Thăng Long.

Theo thầy Trần Hùng Phong, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, việc tiếp cận các phát triển trong công nghiệp 4.0 đối với giáo dục nghề nghiệp đang là một trong những yêu cầu bức thiết, xu hướng đào tạo trong tương lai. Trong đó ứng dụng số hóa, mô phỏng hóa là bước đi ban đầu phù hợp với điều kiện hiện nay. Việc ứng dụng các mô hình, công nghệ mới để tăng cường hiệu quả đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, thúc đẩy nguồn nhân lực theo định hướng đề án thành phố thông minh Bình Dương.

Tại hội thảo, đại diện một số trường, doanh nghiệp cũng đã báo cáo tham luận và phát biểu ý kiến của đại biểu tham dự hội thảo. Hội thảo được tổ chức với mong muốn tạo ra diễn đàn để cho các nhà khoa học, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi và đóng góp vào việc phối hợp để đưa ứng dụng số hóa, mô phỏng vào trong giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, cụ thể hóa thành các nội dung, hoạt động cụ thể để nâng chất lượng đào tạo, thúc đẩy việc trao đổi kinh nghiệm, học thuật giữa các nhà khoa học, các nhà quản lý, các giảng viên, giáo viên.

T.VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X