Hội thảo về công nghệ xanh và VSATTP

Cập nhật: 24-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-9, Công ty NGK Kirin Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Công nghệ xanh và Vệ sinh an toàn thực phẩm” tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, huyện Bến Cát (Bình Dương). Tham dự hội thảo có các nhà chuyên môn, uy tín về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và sức khỏe cộng đồng đến từ TP.HCM.  

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề đang “nóng” về VSATTP hiện nay như: Nỗi lo của người tiêu dùng (NTD) trong cơn khủng hoảng thực phẩm bẩn; ảnh hưởng của thực phẩm bẩn đến sức khỏe; làm sao để nhận biết thực phẩm sạch;  thương hiệu liệu có đủ đảm bảo đúng như cam kết với NTD; vai trò của quản lý trong an toàn vệ sinh thực phẩm; đạo đức trong kinh doanh, lợi nhuận hay sức khỏe NTD được ưu tiên trong bài toán kinh doanh, cam kết cho thương hiệu tốt và vì sức khỏe của NTD; công nghệ xanh trong ngành công nghiệp thực phẩm - thực tế và triển vọng.

Sau hội thảo, các đại biểu đã tham quan mô hình công nghệ xanh tại nhà máy Kirin Việt Nam. Đây là một trong những nhà máy sản xuất nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng 100% dây chuyền công nghệ Aseptic (vô trùng) vào sản xuất. Theo đó, từ nguyên liệu đầu vào đến quá trình chiết rót, đóng chai đều diễn ra trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Công ty Kirin đã được Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đưa vào Sách Xanh 2010 của tỉnh.

KỲ TÂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên