Hội thảo xác định vị trí, thông tin các khu vực mộ liệt sĩ hy sinh tập thể

Cập nhật: 09-11-2016 | 16:07:28

(BDO) Sáng 9-11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội thảo xác định vị trí, thông tin các khu vực mộ liệt sĩ hy sinh tập thể trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên địa bàn huyện Dầu Tiếng (ảnh).        

Trên cơ sở các văn bản của tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành phố tham mưu cấp ủy, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc việc xác định vị trí, thông tin các khu vực mộ liệt sĩ sát với tình hình thực tế của địa phương. Theo đó, thời gian qua Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp nhận và xử lý hơn 160 thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ; xác minh, kết luận hơn 40 thông tin về mộ liệt sĩ phục vụ tìm kiếm, quy tập; phối hợp khảo sát tìm kiếm 30 khu vực có thông tin mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh và đã quy tập được 125 hài cốt liệt sĩ chưa biết tên, 2 hài cốt liệt sĩ không có thông tin. Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị xác định vị trí khu mộ liệt sĩ tập thể của Trung đoàn 3, Sư đoàn 9/BTL tại làng 10, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng. Sau đó đã tổ chức phương tiện, lực lượng tiến hành tìm kiếm, quy tập được hơn 100 hài cốt liệt sĩ và tổ chức lễ truy điệu, an táng trang trọng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Dầu Tiếng.

Tại hội thảo, các đồng chí cựu chiến binh, nhân dân biết thông tin, vị trí khu vực chôn cất liệt sĩ chưa được quy tập cũng đã báo thêm thông tin để Ban Chỉ huy quân sự các cấp tiến hành xác minh, quy tập mộ liệt sĩ đưa về án tang tại các nghĩa trang theo quy định.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên