Hội thi cán bộ, công chức, viên chức trẻ chung tay cải cách hành chính: Lan tỏa phong trào 3 trách nhiệm

Cập nhật: 14-12-2019 | 10:25:14

Hội thi cán bộ, công chức, viên chức (CBCC,VC) trẻ chung tay cải cách hành chính (CCHC) lần I, năm 2019 với chủ đề “Nụ cười cán bộ trẻ” do Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một phối hợp cùng Ban chỉ đạo CCHC thành phố tổ chức vừa khép lại, nhưng ý nghĩa của cuộc thi sẽ tạo sức lan tỏa trong CBCC,VC trẻ, giúp họ thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm”, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong CCHC.


Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi

Phát huy vai trò xung kích

Giữa tháng 11, hội thi CBCC,VC trẻ chung tay CCHC được Thành đoàn Thủ Dầu Một phát động, tổ chức. Trên mạng xã hội liên tục lan tỏa những hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên là những CBCC,VC trẻ, chiến sĩ trẻ đang làm nhiệm vụ. Đó là một trong hai phần thi của vòng loại. Ở vòng loại, ngoài thi ảnh, các thí sinh phải trải qua phần thi kiến thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận xoay quanh các nội dung: Kiến thức tổng quát về kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương; CCHC; phong trào “3 trách nhiệm” trong CBCC,VC trẻ.

Trải qua vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 23 thí sinh xuất sắc cùng tranh tài trong vòng chung kết. Tại vòng chung kết, 23 thí sinh được chia thành 5 nhóm. Mỗi nhóm thi hùng biện với bài thuyết trình xoay quanh các chủ đề, như: Nụ cười công sở; phong trào “3 trách nhiệm” trong CBCC,VC trẻ; quan điểm công dân là “khách hàng”; sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phục vụ công tác CCHC trong giai đoạn hiện nay; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính. Đồng thời, thí sinh phải đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn nội dung này trong thời gian tới. Sau phần hùng biện sôi nổi, kịch tính, 6 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào phần thi ứng xử.

Hội thi kết thúc với kết quả: Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Lượng (Công an TP.Thủ Dầu Một); giải nhì thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Anh (Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Dầu Một), Nguyễn Thị Trường An (phường Phú Tân); giải ba thuộc về 3 thí sinh Nguyễn Huỳnh Mai Thy (phường Phú Cường), Nguyễn Thị Yến Nhung (phường Phú Mỹ), Nguyễn Thanh Thủy (phường Chánh Mỹ). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và giải thí sinh được yêu thích nhất.

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Qua việc tổ chức cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để đoàn viên, thanh niên, CBCC,VC trẻ rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tham gia CCHC, gắn với phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn phát động. Qua đó, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị; góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan Nhà nước và đội ngũ CBCC,VC trẻ”.

Cán bộ trẻ tận tụy phục vụ nhân dân

Tại hội thi, chúng tôi cũng đã ghi nhận những chia sẻ của các thí sinh trong quá trình công tác tại đơn vị, cũng như sự quyết tâm của họ trong thời gian tới để mang đến sự phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Thí sinh Nguyễn Ngọc Lượng (Công an TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Trong quá trình công tác, tôi luôn xây dựng cho mình lý tưởng sống, hoài bão lớn như phong trào “3 sẵn sàng”, “5 xung phong” và đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” để góp phần xây dựng đất nước trên con đường hiện đại, văn minh. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tôi luôn xác định đây là trách nhiệm của bản thân với đất nước, với nhân dân và cộng đồng xã hội; tạo nên một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời đại mới, sống trách nhiệm với bản thân, công việc, biết chia sẻ, yêu thương, luôn hướng tới cộng đồng, xác định cho mình một lý tưởng, mục tiêu phấn đấu, cống hiến vì công việc, tinh thần tự chủ, nhạy bén, xung kích - sáng tạo-tình nguyện”.

Thí sinh Nguyễn Thị Trường An (phường Phú Tân) nói: “Với vai trò là một cán bộ công chức được phân công làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tôi luôn xem trọng việc thực hiện “3 trách nhiệm”. Vì vậy, trách nhiệm nào tôi cũng xem trọng và hướng đến thực hiện đạt kết quả, góp phần cùng với địa phương trong việc xây dựng môi trường thân thiện với mục tiêu phục vục cho dân, lấy dân làm gốc. Đặc biệt, trong những năm qua chỉ số CCHC phường Phú Tân luôn đạt thứ hạng cao và bản thân tôi cũng được đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Anh (Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Dầu Một) bộc bạch: “Với cương vị là người cán bộ ngành kiểm sát, là đoàn viên, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân khi thực thi nhiệm vụ phải luôn tôn trọng, lễ phép với nhân dân; đồng cảm, chia sẻ với những vướng mắc của người dân; chân thành lắng nghe ý kiến phê bình của nhân dân; hỗ trợ giúp đỡ nhân dân; giữ vững tác phong “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của người cán bộ cách mạng, người công bộc, người đày tớ trung thành của nhân dân”...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên