Hội thi đờn ca tài tử và chặp cải lương Bình Dương: Sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

Cập nhật: 21-04-2018 | 09:13:39

  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức họp trưởng đoàn Hội thi Đờn ca tài tử và Chặp cải lương Bình Dương năm 2018. Với chủ đề “Bình Dương ngày mới”, hội thi sẽ diễn ra tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (TX. Tân Uyên), từ ngày 27 đến 30-4, với sự tham gia của 10 CLB đờn ca tài tử trong tỉnh.

Mỗi CLB sẽ thi diễn một chương trình tài tử gồm 6 tiết mục (hòa tấu, Nam, Hạ, Bắc, Oán, ca ra bộ) và 1 chặp cải lương có nội dung ca ngợi đất và con người Bình Dương tâm huyết cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Đây sẽ là cuộc hội ngộ, giao lưu giữa các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ, tài tử đờn, tài tử ca của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Qua đó, nhằm tạo cơ hội cho các CLB, các ban đờn ca tài tử có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau, đồng thời phát hiện bồi dưỡng và phát huy những tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống đờn ca tài tử.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên