Hội thi giáo viên dạy giỏi – giải thưởng Võ Minh Đức: Thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho giáo viên trẻ

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

Không phải ngẫu nhiên mà Hội thi giáo viên (GV) giỏi tỉnh Bình Dương lại có tên là giải thưởng Võ Minh Đức. Có lẽ khi lựa chọn tên gọi này, những người công tác trong ngành giáo dục mong muốn thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu nghề, mến trẻ của thầy giáo Võ Minh Đức - người thầy đáng kính của ngành giáo dục tỉnh nhà vào đội ngũ GV trẻ hôm nay.

Ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) Bình Dương luôn coi trọng công tác thi đua “dạy tốt, học tốt” và xem đó là khâu quan trọng hàng đầu trong các hoạt động giáo dục. Đến hôm nay, phong trào thi đua dạy tốt được đội ngũ GV các nhà trường hưởng ứng ngày càng rộng khắp và đi vào chiều sâu. Do vậy, các phong trào thi đua GV dạy giỏi phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Đây cũng là năm thứ 6 Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi GV dạy giỏi - Giải thưởng Võ Minh Đức. Qua hội thi nhằm phát hiện, tuyển chọn, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” ở các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và GDCN.

Giám đốc Sở GD-ĐT Dương Thế Phương trao bằng khen cho các giáo viên đoạt giải nhất hội thi. Ảnh: N.THANH

Hội thi được tổ chức từ tháng 11-2013 đến tháng 3-2014 ở cấp tỉnh cho tất cả các ngành học, cấp học và được tổ chức thành 2 vòng. Ngoài việc thi thực hành giảng dạy trên lớp là chủ yếu, GV còn phải thi lý thuyết tìm hiểu về Điều lệ nhà trường, đổi mới phương pháp giảng dạy…

Ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn giáo dục, Sở GD-ĐT cho biết: Hội thi Giáo viên dạy giỏi - Giải thưởng Võ Minh Đức đã góp phần thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu nghề mến trẻ đối với đội ngũ GV, đặc biệt là các GV trẻ. Các GV dự thi năm nay có sự đầu tư kỹ lưỡng trong giảng dạy, nhiều tiết giảng GV đã ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào bài giảng và kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy tích cực đã phát huy được tính chủ động, tích cực của học sinh. Bên cạnh đó, nhiều GV đã sử dụng tốt đồ dùng dạy học trực quan mang tính sáng tạo, tính sư phạm, thể hiện rõ sự thân thiện giữa thầy và trò, góp phần làm cho bài giảng đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra. Hội thi lần này thực sự là môi trường chuyên môn thân thiện, chia sẻ kinh nghiệm giúp các GV có điều kiện giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Cô Phùng Thị Hồng Ngân, GV trường Tiểu học Bình Quới, TX.Thuận An tâm sự: “Là GV tham gia hội thi, hơn ai hết, chúng tôi cảm nhận được sự tận tâm, nhiệt tình, cố gắng hết sức ở mỗi vòng thi. May mắn được đồng hành cùng hội thi đi tới đích cuối cùng, nhìn lại quá trình tham gia hội thi của bản thân và các bạn đồng nghiệp, chúng tôi cảm thấy mình thật vinh dự khi tham gia hội thi này. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện năng lực của bản thân trong các tiết dạy và trong việc nắm bắt các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà nghề dạy học đòi hỏi ở người thầy trong giai đoạn mới”.

Kết quả, trong 332 GV của tất cả các ngành học, cấp học trên toàn tỉnh, cuối cùng hội thi đã chọn được 61 GV xuất sắc nhất với 6 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 30 giải khuyến khích. Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh khẳng định: Hội thi đã thành công nhưng niềm vui không dừng lại tại đây, thành tích của phong trào thi đua dạy tốt, học tốt sẽ tiếp tục nhân rộng. Các thầy, cô giáo sẽ phát huy hết năng lực của mình trong công tác giảng dạy, hỗ trợ các đồng nghiệp để cùng nhau dạy giỏi, nâng cao chất lượng toàn diện nền giáo dục của tỉnh nhà, để niềm vui của các thầy cô sẽ được lan tỏa trong niềm vui thành tích của các thế hệ mai sau.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X