Hội thi "Sách và tuổi thơ"

Cập nhật: 12-07-2020 | 14:15:00

* Trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(BDO) Ngày 12-7, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An tổ chức Hội thi tuyên truyền, kể chuyện "Sách và tuổi thơ" lần thứ X, năm 2020.

  Trường Tiểu học Bình Hòa với phần thi kể chuyện "Võ Thị Sáu, người con gái Đất Đỏ"

Với chủ đề "Những trang sách yêu thương", hội thi thu hút sự 24 đơn vị trường học đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Các đội đã tranh tài qua các nội dung: Giới thiệu đội hình, kể chuyện theo sách (dành cho học sinh tiểu học) và tuyên truyền sách (dành cho học sinh THCS).

Hội thi nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là đối với thanh thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, ý nghĩa của sách đối với việc học tập trong nhà trường và ngoài xã hội, khơi gợi, chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em thông qua những câu chuyện trong những trang sách mà các em đã đọc.

 Trao tặng 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

*Sáng cùng ngày, Hội đồng đội phường An Bình (TP.Dĩ An) phối hợp với Trung tâm Ngoại Ngữ Việt Anh Quốc tổ chức chương trình Trải nghiệm “Enghlish for Kids” cho gần 100 em thiếu nhi trên địa bàn phường. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, giúp các em tiếp cận với môn tiếng Anh, đặc biệt là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Dịp này, Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh Quốc đã trao tặng 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” trị giá 34.000.000 đồng; tặng 6 phần quà trị giá 900.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

MINH HIẾU- TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên