Hội thi tiếng hát thanh niên công nhân: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Cập nhật: 20-10-2020 | 07:44:06

 Sau hơn 1 tháng tranh tài, Hội thi Tiếng hát Thanh niên công nhân (TNCN) và Liên hoan các nhóm nhảy TNCN năm 2020 đã chọn ra giọng ca hay nhất. Có thể nói, hội thi đã tạo ra sân chơi lý thú, bổ ích, kết nối người lao động tham gia vào các hội, nhóm, câu lạc bộ (CLB). Từ đó, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong TNCN trên toàn tỉnh trong thời gian tới.

 Ban tổ chức tặng quà cho các thí sinh tham gia hội thi trong đêm chung kết

 Dù phải đến 19 giờ đêm buổi chung kết hội thi mới bắt đầu, nhưng hầu hết các thí sinh đều có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ của tỉnh từ rất sớm, tạo nên không khí sôi động, vui nhộn. Điều đặc biệt ý nghĩa mà P.V ghi nhận từ các thí sinh, đó là niềm đam mê ca hát, tình bạn trong các công ty, xí nghiệp được kết nối. Trước giờ thi, nhóm bạn nữ của thí sinh Ngô Văn Thuần, đến từ Công ty TNHH Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam chuẩn bị tươm tất cho Thuần các trang phục quần áo, giày, vớ. Bên cạnh đó, các bạn cũng không quên tô điểm cho Thuần một chút phấn son, để gương mặt bạn mình trông xinh hơn, tươi hơn khi lên sân khấu thể hiện. Đáp lại tấm chân tình ấy, Thuần đã mang về cho công ty mình giải nhất hội thi năm nay.

Tuy không được giải cao của hội thi, nhưng nhóm bạn đã theo chân thí sinh Thái Bảo ở Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ Wanek hơn 1 tháng nay cũng hạnh phúc không kém. Bạn Nguyễn Thị Kim Mai, người làm chung tổ hơn 4 năm với Bảo, chia sẻ: “Trong công ty em, từ lâu Bảo là “ca sĩ”. Đi chơi, tiệc tùng, thậm chí giải lao giờ tăng ca, Bảo cũng hát để cả tổ cùng vui, xua tan những mệt nhọc sau những giờ làm việc”. Còn Thái Bảo chia sẻ: “Đây là lần đầu em tham gia hội thi nên cũng hơi run sau mỗi lần lên sân khấu biểu diễn. Vui lắm, từ ngày biết em tham gia hội thi, nhiều bạn trong công ty có chất giọng tốt cũng bắt đầu luyện thanh, luyện giọng để tham gia hội thi vào năm sau. Hơn hết, hội thi đã tạo động lực cho nhiều bạn đến với âm nhạc, đẩy mạnh phong trào văn nghệ trong toàn công ty”.

Sau hơn 1 tháng tranh tài hấp dẫn tại các vòng thi sơ khảo, tối 18-10, Ban tổ chức đã chọn được 12 tiết mục của 12 đơn vị thuộc các công ty và các CLB kết nối TNCN vào vòng chung kết. Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Ngô Văn Thuần, Công ty TNHH Omron Healthcare Manufacturing Việt Nam; giải nhì thuộc về thí sinh Tô Tùng Giang, Công ty TNHH Kỷ nghệ gỗ Wanek; đồng giải ba là tiết mục đơn ca của thí sinh Thái Bảo, Công ty TNHH Kỹ nghệ gỗ Wanek và tiết mục song ca của Tô Tùng Giang - Thái Bảo. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 6 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết bằng sự đam mê, nhiệt huyết của mình, các thí sinh không chỉ thể hiện nhiều ca khúc hay, ý nghĩa mà các nhóm nhảy cũng đã thể hiện nhiều màn trình diễn ấn tượng. Đây là lần thứ 8 hội thi được tổ chức. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hội thi, đồng thời tiếp tục tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh cho người lao động trong thời gian tới”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên