Hội thi tìm hiểu pháp luật về môi trường huyện Thuận An: Bổ ích và ý nghĩa

Cập nhật: 27-05-2010 | 00:00:00

Nhằm nâng cao hiểu biết về Luật Bảo vệ môi trường và ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) trong thanh niên, Huyện đoàn Thuận An vừa tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về môi trường tại UBND xã Bình Hòa.

Tham gia hội thi có 24 đội đến từ các xã, thị trấn và khối cơ quan - doanh nghiệp tham dự. Các đội đã trải qua 3 vòng thi sôi nổi: kiến thức pháp luật về môi trường, thi tiểu phẩm hoặc thời trang giấy và thi tài năng đoán ý đồng đội.

Ở mỗi phần thi, các đội đã đem đến cho khán giả không khí sôi nổi và đầy nhiệt huyết, những tiểu phẩm được dàn dựng công phu, nêu bật được mục đích, ý nghĩa của hội thi. Đồng thời tuyên truyền cho mọi người dân hiểu sâu hơn về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương, ý thức, trách nhiệm của mỗi người đối với việc giữ gìn và BVMT. Đây còn là dịp để các đội gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong việc tuyên truyền giáo dục về pháp luật môi trường và ý thức BVMT.

Kết thúc hội thi, xã Bình Chuẩn đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn khối xã, thị trấn. Giải nhì thuộc về xã An Sơn. Giải ba được trao cho xã Thuận Giao và 3 giải khuyến khích cho các xã, thị trấn có thành tích cao tại hội thi. Ở khối cơ quan - doanh nghiệp, chi đoàn liên cơ quan đoạt giải nhất. Giải nhì được trao cho chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Thuận An. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải tiểu phẩm hay nhất cho xã Bình Nhâm và giải thời trang giấy đẹp nhất cho Bình Chuẩn.

Anh Võ Hồng Ận đến từ xã Bình Nhâm cho biết: “Cuộc thi này thực sự ý nghĩa với thanh niên, là một sân chơi bổ ích cho thanh niên, nó phổ biến kiến thức pháp luật về môi trường cho người trực tiếp dự thi, người theo dõi cuộc thi và những người xung quanh. Việc phổ biến kiến thức pháp luật về môi trường rất cần được xã hội quan tâm, nhiều người hiểu biết sẽ phổ biến cho nhiều người thực hiện tốt”.

Hy vọng những hoạt động bổ ích như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa vì đây là một sân chơi có ý nghĩa và là hình thức giáo dục có hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức sống và làm việc theo pháp luật. Đồng thời hội thi còn giúp đoàn viên thanh niên hiểu biết thêm về Luật Bảo vệ môi trường và ý thức BVMT, nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu và môi trường địa phương hiện nay. Để từng người dân, từng doanh nghiệp có ý thức và thực sự có trách nhiệm trong BVMT thì không chỉ đơn giản bằng biện pháp tuyên truyền, giáo dục, cần có những chế tài thật nghiêm khắc xử lý kiên quyết đối với hành vi thiếu ý thức gây ô nhiễm môi trường.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên