Hội thi tuyên truyền học và làm theo Bác: Nơi gặp gỡ, lan tỏa những tình cảm thiêng liêng

Cập nhật: 13-04-2019 | 08:06:48

Sáng 12-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bình Dương năm 2019. Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự, tặng hoa Ban tổ chức, Ban Giám khảo hội thi và động viên các đội dự thi.

 Hội thi tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần này thu hút 15 đội thi đến từ các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Ngay từ đầu giờ sáng, không khí trong và ngoài hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã nhộn nhịp với cờ, hoa, băng rôn của các cổ động viên đến cổ vũ cho các đội dự thi. Trước giờ khai mạc, nhiều đội thi tranh thủ thời gian “dò bài” lần cuối để sẵn sàng bước vào cuộc thi. Có chút lo lắng, căng thẳng phảng phất trên nét mặt một vài thí sinh nhưng tất cả đều rất tự tin và quyết tâm thể hiện tốt phần thi của đội mình.

Trong bài phát biểu khai mạc hội thi, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi đã nhấn mạnh: Với tình cảm thiêng liêng, sâu sắc và lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi đội và mỗi thí sinh tham gia dự thi hãy thể hiện nhiệt huyết của mình trong các phần thi với tinh thần vui tươi, phấn khởi và tự tin để mang đến hội thi nhiều tiết mục hay, đa dạng. Qua đó khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ 6 từ trái qua), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Lê Hữu Phước (thứ 5 từ trái qua), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi trao quà lưu niệm cho các đội dự thi. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Với hai phần thi kể chuyện về Bác và hát về Bác, mỗi đội có 30 phút trình bày phần thi của mình. Với quỹ thời gian được Ban tổ chức quy định, các đội đều cố gắng khéo léo thể hiện tất cả những nét đặc sắc trong các phần thi của đội mình. Mỗi đội thi với đặc thù công tác, nhiệm vụ riêng, song qua những câu chuyện, những bài ca, điệu nhạc trong các phần thi đều cố gắng làm sáng tỏ những nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời tuyên truyền về những tập thể, cá nhân điển hình trong đơn vị mình đã học tập và làm theo Bác.

Mặc dù thời gian để các đội chuẩn bị cho hội thi chưa nhiều (chỉ hơn 1 tháng) nhưng hầu hết các đội đều đã thể hiện một cách tốt nhất phần thi. Trong phần thi hát về Bác, có thể nói các đội đã có sự đầu tư và thể hiện rất tốt như đội TX.Tân Uyên, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, huyện Bắc Tân Uyên… Các tiết mục nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên của đội mình và cả các đội thi khác, bởi theo các cổ động viên quan trọng là các thí sinh đã thể hiện hết mình trong các tiết mục và nhất là tình cảm thiêng liêng dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Phần thi kể chuyện về Bác có lẽ là tiết mục được các đội thi và cổ động viên chờ đợi nhất. Theo dõi các phần thi kể chuyện về Bác, có thể nhận thấy những câu chuyện tuy không mới nhưng điều đáng ghi nhận ở các thí sinh đó là cách kể chuyện khá mềm mại và tự tin. Đặc biệt, thông qua phần thi kể chuyện về Bác, các đội thi đã khéo léo lựa chọn những tác phẩm liên hệ với công việc thực tế hàng ngày của đơn vị mình cũng như qua câu chuyện để tự soi rọi lại mình. Đó là chuyện kể về Bác của đội thi Bắc Tân Uyên với câu chuyện “Nhà cháu mà Bác không đến thì đến nhà ai!”; đội thi từ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh với câu chuyện “Chiếc đồng hồ”; đội Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa với câu chuyện “Chữ “quan liêu” viết như thế nào?”…

Phần thi kể chuyện về Bác của đội Dầu Tiếng là một trong những phần thi nhận được sự đánh giá cao với phần kể chuyện duyên dáng và cuốn hút của thí sinh Lương Hoàng Quế Hương qua câu chuyện về bài báo “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Bài báo “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” nhằm giáo dục, uốn nắn cán bộ, đảng viên về việc phải thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức để luôn nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, hoàn thành nhiệm vụ Đảng và cách mạng giao phó, góp phần xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh. Thông qua câu chuyện kể về quá trình xuất bản bài báo, thí sinh muốn nhấn mạnh đến tình cảm của Bác Hồ dành cho cán bộ cấp dưới một cách chân thành, gần gũi và thương yêu.

Những bài hát, những câu chuyện kể về Bác được các đội mang đến hội thi cũng là dịp để những tình cảm đối với Bác thăng hoa và lan tỏa. Thí sinh Nguyễn Thị Phương Lan (Dầu Tiếng), cho biết: “Đến với hội thi cũng là một lần tôi được hiểu thêm về tấm gương của Bác, để từ đó cố gắng sống tốt hơn, giản dị và yêu thương mọi người, sống có trách nhiệm hơn”. Còn nữ Thượng úy Huỳnh Thị Kim Chi (Công an tỉnh), cho biết: “Các đội đều có các tiết mục xuất sắc nhưng quan trọng hơn cả đó là qua hội thi, thí sinh và cổ động viên sẽ có dịp soi rọi lại mình để từ đó làm việc tốt hơn, sống tốt hơn như những gì Bác đã dạy, đã làm, đã hy sinh trong suốt cuộc đời vì nước vì dân của mình”.

Hội thi đã kết thúc nhưng dư âm những bài hát ngợi ca về Bác Hồ kính yêu, những câu chuyện cảm động về Bác tại hội thi vẫn còn lắng đọng sâu sắc trong lòng mỗi thí sinh và những người tham dự. Điều này cũng sẽ góp phần tiếp thêm động lực và tạo hành trang để các thí sinh và đội thi phấn đấu học tập, làm theo Bác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa Chỉ thị 05-CT/TW ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên