Hội thi tuyên truyền sách và tuổi thơ tỉnh Bình Dương: “Nóng” với sách về biển, đảo

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Với 2 phần thi giới thiệu đội tuyển và tuyên truyền (dành cho khối THCS), kể chuyện theo sách (dành cho khối tiểu học), Hội thi tuyên truyền Sách và tuổi thơ tỉnh Bình Dương năm 2014 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức, đã diễn ra sôi nổi và thực sự là sân chơi ý nghĩa để các em thiếu nhi thể hiện kỹ năng làm việc theo nhóm và tình yêu quê hương đất nước, ý chí quyết tâm giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Dương cho biết: “Mục đích của hội thi là nhằm xây dựng và phát triển ổn định phong trào đọc sách - báo trong đối tượng thanh thiếu niên, học sinh trong tỉnh, hướng dẫn phương pháp, nghệ thuật đọc sách - báo, củng cố và mở rộng kiến thức mà các em đã tiếp nhận trong nhà trường, đồng thời giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, lòng kính trọng và biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô”.  

 TX.Bến Cát với phần thi tuyên truyền sách “Hoàng Sa - Trường Sa trong vòng tay Tổ quốc” tại hội thi.

Ngoài ra, đây còn là sân chơi bổ ích tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện năng khiếu, kiến thức, lòng yêu quý sách - báo và giúp các em giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong cách chọn và đọc sách - báo, chia sẻ nội dung những quyển sách hay, thể hiện kỹ năng làm việc theo nhóm.

Và thực tế tại hội thi, hầu hết các tiết mục của 18 đội đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều đề cập đến vấn đề thời sự, phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam vừa qua. Đặc biệt phần thi tuyên truyền sách của các học sinh khối THCS với sự phong phú và đa dạng về cách thể hiện đã khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, ý chí quyết tâm giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tâm đắc với quyển “Những người giữ niềm tin cho biển” của NXB Thanh Niên, em Huỳnh Tuyết Anh (học sinh lớp 8A4 trường THCS Bình An, TX.Dĩ An) cùng các bạn trong nhóm đã tập luyện và đem đến hội thi rất nhiều thông tin bổ ích về biển Việt Nam không chỉ đẹp bởi bờ cát trắng, màu nước xanh, sóng gió rì rào mà còn đẹp bởi con người kiên cường, anh dũng. Tuyết Anh chia sẻ: “Cũng như bao triệu con tim hướng về biển đảo quê hương, em đến Thư viện thị xã tìm đọc sách về biển đảo và rất tâm đắc với quyển sách này, bởi ở đó em hiểu thêm về những niềm vui sướng hân hoan trước sự hồi sinh của biển cả, trước những con người rất đỗi bình thường”.

Ngoài ra, các tựa sách như: Hãy cùng em tìm hiểu về Hoàng Sa - Trường Sa (NXB Kim Đồng) của TP.TDM, Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (NXB Giáo dục) của TX.Tân Uyên, Hoàng Sa, Trường Sa trong vòng tay Tổ quốc (NXB Giáo dục) của TX.Bến Cát đã được các “tuyên truyền viên học sinh” thể hiện hấp dẫn, sinh động thông qua các phương tiện như PowerPoint, pa-nô, âm thanh nhạc dịu êm hài hòa, múa minh họa giàu ngôn ngữ ý nghĩa cùng trang phục hải quân xinh đẹp.

Kết quả, TX.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về TP.TDM, giải ba thuộc về TX.Bến Cát và TX.Thuận An.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên