Hội thi văn nghệ - thể thao người khuyết tật Bình Dương năm 2020: Kết nối người khuyết tật

Cập nhật: 27-10-2020 | 09:36:23

Cùng với việc tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, người khuyết tật (NKT) Bình Dương luôn nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao, qua đó đã tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp họ thêm tự tin, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.


Các vận động viên tranh tài tại môn đua xe lăn

Hòa mình vào không khí sôi nổi của Hội thi văn nghệ - thể thao NKT Bình Dương năm 2020, chúng tôi thật sự bất ngờ với sự nỗ lực và những kết quả của các thí sinh, vận động viên đặc biệt này. Những giọt mồ hôi và những nụ cười trên các đường đua, bộ môn thi đấu của NKT thật đẹp biết bao. Họ không chỉ thi đấu giỏi mà còn múa hát rất hay. Nhìn các thí sinh đặc biệt này say sưa biểu diễn cùng các giai điệu của âm nhạc trên sân khấu, mấy ai biết họ là người mù, người khiếm thị, người câm điếc, thiểu năng… tại các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh. Tại đây, họ được hóa thân thành những diễn viên, ca sĩ và thỏa thích thể hiện tài năng của mình.

Chị Trần Thanh Thủy (37 tuổi, TP.Thủ Dầu Một) bị mù do khô giác mạc từ lúc 3 tuổi. Mặc dù vậy, chị vẫn rất yêu đời và hát rất hay. Chị cũng đang có thu nhập ổn định với công việc tại cơ sở xoa bóp của Hội Người mù thành phố. Đến với hội thi lần này, chị Thủy rất phấn khởi khi đã cùng các anh chị em trong hội biểu diễn những ca khúc mình yêu thích như: Bài ca may áo, Bình Dương ngày mới, tiểu phẩm “Mùa Covid ấm lòng”… Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trưởng phòng Tổng hợp Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật TP.Thuận An thông tin, 29 em của đơn vị rất hào hứng tham gia các nội dung thi văn nghệ và thể thao. Đây là dịp để các em học hỏi được nhiều điều hay trong cuộc sống như về tinh thần đồng đội, đoàn kết, biết chia sẻ với NKT của đội bạn. Mặc dù là NKT nhưng mọi người ở đây đều có rất nhiều nghị lực, biết vươn lên và chia sẻ giúp đỡ người khác.

Hội thi Văn nghệ - Thể thao NKT Bình Dương năm nay do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, thu hút 330 thí sinh của 14 đơn vị đến từ 9 huyện, thị, thành phố và các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh cùng nhau tranh tài qua các thể loại văn nghệ và các môn thi đấu thể thao như: Cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, xe lăn, xe lắc... Ông Hà Minh Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết mục đích chính của hội thi là nhằm phát hiện các vận động viên và thí sinh tài năng là người khuyết tật bổ sung vào đội tuyển của tỉnh tham dự hội thi toàn quốc, đồng thời góp phần làm cho xã hội có nhận thức tích cực hơn về người khuyết tật.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên