Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng: Bảo đảm an toàn và đầy đủ ý nghĩa

Cập nhật: 10-02-2020 | 08:14:25

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, trong hoạt động giao quân năm nay của huyện Dầu Tiếng, phần hội trại sẽ được tổ chức nhanh, gọn để bảo đảm an toàn nhưng cũng đầy đủ ý nghĩa.

 Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng động viên các tân binh tại hội trại tòng quân huyện năm 2019

 Chấp hành chặt chẽ

Theo thông lệ hàng năm, trong các đợt giao quân, hội trại tòng quân là một trong những hoạt động thu hút đông đảo của thanh niên, nhân dân các địa phương. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân đối với các thanh niên trúng tuyển; mang tinh thần vui tươi, phấn khởi, động viên các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chấp hành sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh, huyện Dầu Tiếng sẽ tổ chức các hoạt động hội trại trên tinh thần an toàn, nhanh gọn. Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết thực hiện theo sự chỉ đạo của Huyện ủy và Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Dầu Tiếng cũng đã phối hợp, tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng các tiểu trại với các quy mô nhỏ, gọn, đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn bảo đảm nơi ăn, nghỉ cho thanh niên; không tổ chức lễ khai mạc hội trại tòng quân, hạn chế thấp nhất lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hội trại. Huyện đoàn cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp cho thanh niên tại khu vực hội trại từ 18 đến 21 giờ ngày 11-2; hạn chế thấp nhất các hoạt động vui chơi tập trung đông người và tổ chức lễ giao, nhận quân vào lúc 7 giờ ngày 12-2 theo kế hoạch.

Trong khi đó, theo trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chấp hành chặt chẽ theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh trong các hoạt động giao quân năm 2020. Ban CHQS huyện phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch tổ chức công tác giao nhận quân năm 2020 bảo đảm theo kế hoạch đề ra, đúng quy định; phối hợp chỉ đạo Ban CHQS, Công an thị trấn Dầu Tiếng triển khai lực lượng bảo vệ an toàn trong, ngoài khu vực tổ chức hội trại giao quân và phòng chống cháy nổ, phụ trách công tác bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực trại, cấp thẻ ra vào trại, lều quân y, các hội thi và hoạt động giao nhận quân.

Đầy đủ ý nghĩa

Năm nay, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra nhưng huyện Dầu Tiếng bảo đảm thời gian đón quân lên Ban CHQS huyện không thay đổi theo lệnh gọi nhập ngũ đã trao cho thanh niên. Trung tá Đào Tấn Mật cho biết thêm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền vận động mỗi gia đình thanh niên trúng tuyển chỉ được phép đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ từ 1 - 2 người, hạn chế tối đa thân nhân tập trung đông người nhằm bảo đảm hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Thành phần tham gia lễ giao, nhận quân sẽ bao gồm: Đoàn đại biểu, địa phương giao quân, đơn vị nhận quân và thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ; hạn chế thấp nhất số lượng người nhà, bạn bè thanh niên nhập ngũ tham gia lễ giao, nhận quân. Trong khi đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phân công đội ngũ y, bác sĩ và chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị bảo đảm xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra, đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền đến gia đình và thanh niên trúng tuyển trong quá trình tham dự lễ giao, nhận quân nắm và hiểu rõ về tác hại, nguy cơ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chung mới của vi rút Corona gây ra.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức các hoat động hội trại tòng quân tuy nhanh, gọn nhưng cũng đã thể hiện được sự cố gắng của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và các đơn vị, đoàn thể của huyện Dầu Tiếng. Qua đó, các hoạt động của hội trại trên tinh thần an toàn nhưng cũng đầy đủ ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện Dầu Tiếng, động viên kịp thời để các thanh niên trúng tuyển của huyện hăng hái lên đường nhập ngũ.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chấp hành chặt chẽ theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND tỉnh trong các hoạt động giao quân năm 2020. Ban CHQS huyện phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch tổ chức công tác giao nhận quân năm 2020 bảo đảm theo kế hoạch đề ra, đúng quy định; phối hợp chỉ đạo Ban CHQS, Công an thị trấn Dầu Tiếng triển khai lực lượng bảo vệ an toàn trong, ngoài khu vực tổ chức hội trại giao quân và phòng chống cháy nổ, phụ trách công tác bảo vệ an ninh trật tự trong khu vực trại, cấp thẻ ra vào trại, lều quân y, các hội thi và hoạt động giao nhận quân.

(Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng)

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên