Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống

Cập nhật: 10-05-2019 | 14:51:26

(BDO) Sáng 10-5, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19.5.1959-19.5-2019). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Tại buổi họp mặt, những cô, chú là bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của con đường Trường Sơn huyền thoại. Cách đây tròn 60 năm, ngày 19-5-1959, theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thường trực Tổng Quân ủy Trung ương chính thức giao nhiệm vụ cho “Đoàn công tác đặc biệt” mở đường Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam. Biên chế ban đầu đầu của đoàn là 500 cán bộ, chiến sĩ, lấy phiên hiệu là Đoàn 559. Sau đó không lâu, các đoàn vũ trang đặc biệt B.90, C.200, C.300, C.270 lần lượt ra đời làm nhiệm vụ soi mở đường từ nam Tây nguyên đến miền Đông Nam bộ. 

Không có tuyến chi viện chiến lược đường Hồ Chí Minh thì không thể có thắng lợi của sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Để triệt tiêu con đường này, trong vòng 16 năm, giặc Mỹ đã thực hiện 733.000 trận oanh kích bằng đủ loại máy bay, trút xuống Trường Sơn hơn 4 triệu tấn bom đạn, hơn 10 triệu lít chất độc hóa học và hàng vạn tấn phương tiện trinh sát điện tử nhằm ngăn chặn sự chi viện chiến lược từ hậu phương miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Nhưng với tinh thần “Tất cả vì miền Nam thân yêu”, vì sự nghiệp thống nhất đất nước, các lực lượng Trường Sơn đã anh dũng, sát cánh bên nhau tạo nên một hệ thống giao thông vĩ đại gồm 5 trục dọc, 21 trục ngang với gần 17.000 km đường xe cơ giới. Lực lượng vận tải với 2 sư đoàn ô tô cơ động đã vận chuyển hơn 1 triệu tấn vũ khí, đạn dược, lương thực chi viện cho chiến trường… 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết thời gian qua, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Bình Dương đã không ngừng lớn mạnh và là mái nhà chung của gần 470 hội viên. Truyền thống lịch sử và phẩm chất anh hùng cách mạng của bộ đội Trường Sơn là động lực để hội tiếp tục xây dựng và phát triển vững mạnh.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên