Hội tụ nguồn nhân lực

Cập nhật: 16-09-2020 | 09:03:47

Trong suốt quá trình phát triển, người lao động (NLĐ) luôn được coi là là một nguồn lực quan trọng để thực hiện thành công quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với nhiều chủ trương, chính sách thu hút và chăm lo cho NLĐ, Bình Dương đã trở thành vùng đất lành hội tụ NLĐ đến sinh sống, làm việc, đáp ứng tốt nhu cầu về nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp (DN), cũng như sự phát triển chung của tỉnh.

 Thực tế cho thấy, dù hiện nay thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong nhiều lĩnh vực nhưng yếu tố con người mà cụ thể là NLĐ vẫn được đề cao và xem trọng bậc nhất. Nhân lực vẫn là một nguồn lực chính trong phát triển kinh tế - xã hội, là “vốn quý” của cộng đồng doanh nghiệp cũng như địa phương. Nhận thức rõ điều này, trong nhiều năm qua, các chủ trương, chính sách hướng đến NLĐ đã được tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện cả trong thu hút, chăm lo, đào tạo và sử dụng lao động. Đặc biệt, để NLĐ an cư, lạc nghiệp, gắn bó lâu dài, góp sức cùng với địa phương thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Bình Dương đã có nhiều cách làm hay. Đó là triển khai xây dựng nhiều khu nhà ở xã hội dành cho NLĐ có thu nhập thấp tại các địa phương có đông đảo công nhân lao động sinh sống, làm việc như TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TP.Thuận An, huyện Bàu Bàng... Bên cạnh đó, những “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa đón NLĐ về quê ăn tết hàng năm đã trở thành nét đặc trưng, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với NLĐ. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và các tổ chức đoàn thể cũng đặc biệt quan tâm thực hiện các chính sách chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ. Với phương châm “Ở đâu khó, ở đó có công đoàn”, nhiều hoạt động do Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cơ sở tổ chức đã thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ. Xác định NLĐ là gốc, là “vốn quý”, các DN trên địa bàn tỉnh cũng chủ động thực hiện các chính sách thu hút, chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho NLÐ...

Có thể khẳng định rằng, với những chủ trương, chính sách và các hoạt động thiết thực hướng đến thu hút, chăm lo cho NLĐ, Bình Dương đã trở thành vùng đất hội tụ nguồn nhân lực, là quê hương thứ 2 của đông đảo NLĐ trên khắp mọi miền đất nước đến góp sức thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, song hành cùng địa phương vững bước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên