Hội tụ và lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Cập nhật: 17-11-2020 | 21:54:58

Trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, tại các khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh, đâu đâu cũng thấy những hình ảnh chia sẻ với người dân vùng bão lũ miền Trung thân yêu. Các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ LLVT trong tỉnh luôn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hướng về miền Trung với tất cả tấm lòng.

Bà Trần Thị Kim Lan (phải), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt. Ảnh: HỒNG THUẬN

Những hành động thiết thực

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong những ngày qua, các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh đã có những hành động thiết thực hướng về miền Trung thân yêu. Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương, nhóm từ thiện Sen Vàng, Câu lạc bộ từ thiện Hoa Sen, nhóm áo tím Hoa Tình Thương, nhóm Tình Quê Hương, nhóm Cánh Hoa Dầu, nhóm Bình Dương quá dễ thương, trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thuận An, nhóm Bình Dương 19H đã tổ chức đoàn đến các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị trao gần 4.000 phần quà tận tay bà con vùng bão lũ với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Bà Trần Ngọc Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương, cho biết hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, bệnh viện đã phối hợp và có chuyến tặng quà các tỉnh miền Trung tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị. Đoàn đã đến các xã Tịnh Hà, xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi; xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ bị thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 9 vừa qua. “Với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện phối hợp với các nhóm thiện nguyện tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ, sẻ chia nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống...”, bà Trần Ngọc Hiền cho biết.

Hướng về miền Trung

Bão chồng bão, lũ chồng lũ, những hình ảnh khó khăn, đau thương nhất của người dân miền Trung trong những ngày qua đã được các cơ quan, đơn vị, các nhóm thiện nguyện của tỉnh đến tận nơi tìm hiểu và chia sẻ kịp thời. Nếu như ở Quảng Trị, Bình Dương có hơn 30 đoàn thiện nguyện và các cơ quan Nhà nước đến trao quà thì ở các tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đã ghi nhận được hàng trăm đoàn của Bình Dương đến chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ.

Bà Châu Thị Thanh Tùng, trưởng nhóm áo tím Hoa Tình Thương Bình Dương, cho biết: “Trước cảnh bà con miền Trung bị bão lũ nặng nề, chúng tôi đã hành động bằng việc làm thiết thực và nhanh chóng vận động các thành viên trong nhóm của ít lòng nhiều đến tận nơi trao quà cho bà con vùng bão lũ với mong muốn người dân vùng tâm bão lũ ít nhiều vơi đi những khó khăn”.

Mỗi lần nghe tin miền Trung bị bão lũ, người dân Bình Dương đều đoàn kết, có những hoạt động chia sẻ, hỗ trợ thiết thực. Cụ thể nhất là trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, tại các khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh, đâu đâu cũng thấy những hình ảnh chia sẻ với người dân vùng bão lũ miền Trung. Tại khu phố 2, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, người dân đã cùng quyên góp với tinh thần “của ít lòng nhiều” hướng về miền Trung thân yêu. Ông Nguyễn Văn Long, ngụ khu phố 2, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một cho biết, xem báo đài thấy những hình ảnh người dân miền Trung bị bão chồng bão, lũ chồng lũ, chúng tôi ai cũng rung động và hướng về miền Trung với tất cả tấm lòng”.

Người dân Bình Dương luôn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp người nghèo và người dân khó khăn các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn. Mới đây, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương vừa phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương, Hội LHTN tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mang những tình cảm, sự sẻ chia từ tấm lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến với miền Trung với mong muốn giúp sức người dân nơi đây sớm vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống. Tiếp đó, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình, TP.Dĩ An cũng vừa phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức đoàn cứu trợ “Tiếp sức miền Trung sau lũ” tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị...

Còn rất nhiều hành động của chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp và người dân đang tiếp tục hướng về miền Trung thân yêu. Những phần quà nghĩa tình ẩn chứa tất cả tấm lòng, tình cảm của nhân dân Bình Dương hướng đến đồng bào miền Trung, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết qua công tác vận động, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện, quyên góp ủng hộ số tiền hơn 22 tỷ đồng và các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cùng với đó, hàng trăm đoàn thiện nguyện trong tỉnh đã kịp thời chia sẻ với người dân miền Trung thân yêu. Điều đó thể hiện tấm lòng của người dân Bình Dương, các doanh nghiệp đã chung tay hướng về miền Trung, hỗ trợ người dân sớm khắc phục các hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. Những hành động ý nghĩa này đã góp phần tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cho ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại các khu phố, ấp trên địa bàn tỉnh thêm ý nghĩa và nhân văn...

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, tính đến hết ngày 10-11-2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Cứu trợ tỉnh Bình Dương tổng số tiền gần 22,3 tỷ đồng. Một số địa phương đã vận động được số tiền lớn như: TP.Thuận An (3,2 tỷ đồng), TP.Dĩ An (1,4 tỷ đồng); TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo tiếp nhận trên 1 tỷ đồng... Về hàng hóa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban cứu trợ) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tiếp nhận hàng hóa, tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên